In Global

มหกรรมยานยนต์ในลอสแองเจลิส-สหรัฐ ปีนี้หันส่งเสริมรถยนต์พลังงานสะอาด



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน รถยนต์พลังงานไฟฟ้าและการขับเคลื่อนด้วยพลังงานสะอาดกลายเป็นหัวใจหลักของงานมหกรรมยานยนต์นครลอสแองเจลิส หรือ แอลเอ ออโต้ โชว์ของสหรัฐในปีนี้ ซึ่งค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ระดับโลกหลายค่ายต่างอวดโฉมรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบของตนที่ออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกอย่างสวยงามพร้อมเสริมเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อดึงดูดผู้บริโภคให้ตัดสินใจเลือกซื้อรถยนต์พลังงานสะอาดเหล่านี้ 

ปัจจัยสำคัญที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการพิจารณาเลือกซื้อรถยนต์ไฟฟ้าคือเรื่องขนาดของแบตเตอรี่เก็บไฟฟ้า อย่างเช่นค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่อย่างฟอร์ด ที่เปิดตัวรถกระบะที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบ 100% พร้อมยืนยันประสิทธิภาพของแบตเตอรี่รถยนต์ ซึ่งรถคันดังกล่าวสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 500 กิโลเมตรเมื่อชาร์จไฟเต็ม 

ด้านเว็บไซด์คลีนเทคนิก้า ซึ่งเป็นเว็บไซด์ข่าวสารด้านพลังงานยั่งยืนและรถยนต์ไฟฟ้า ระบุว่า ยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบ100 เปอร์เซ็นต์ในสหรัฐคิดเป็นเกือบ6 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายรถยนต์ทั้งหมดในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้น 2เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับเมื่อ 2ปีก่อน 

ขณะที่บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่ เอ็กซอน โมบิล คาดการณ์ว่า ยอดขายรถยนต์ในตลาดรถยนต์จะเปลี่ยนเป็นยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี2583 โดยการเปลี่ยนผ่านสู่ตลาดรถยนต์พลังงานสะอาดจะค่อยๆดำเนินอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้านี้
--------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221123/8301111.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid079dSiQwPdzvevyHBapYdeS99CDJJtmz4bcZSBm4u2c4iYiRLGGkM1ouvttjx8iocl&show_text=true&width=500

#จีน #ธุรกิจ #ยานยนต์ #สหรัฐ #อเมริกา #สหรัฐอเมริกา #รถยนต์ #สิ่งแวดล้อม #cctv #cgtn #cmg