In Global

เอฟเอดับบลิวโตโยต้าผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ถือเป็นคันที่10ล้านในนครเทียนจิน



ปักกิ่ง, 30 พ.ย. (ซินหัว) - เมื่อวันจันทร์ (28 พ.ย.) เอฟเอดับบลิว โตโยต้า (FAW Toyota) นำรถยนต์พลังงานใหม่ รุ่น bZ4X ออกจากสายการผลิตในโรงงานยานยนต์พลังงานใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จในเขตใหม่ปินไห่ของนครเทียนจินทางจีนตอนเหนือ ซึ่งถือเป็นรถยนต์คันที่สิบล้านของบริษัท

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา เทียนจินเร่งพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์และรวบรวมเหล่าผู้ประกอบการผลิตยานยนต์ อาทิ เอฟเอดับบลิว โตโยต้า, เอฟเอดับบลิว-โฟลก์สวาเกน, เกรท วอลล์ มอเตอร์ และอื่นๆ เพื่อสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมที่สมบูรณ์พร้อมด้วยการวิจัยและพัฒนา การผลิต และการจัดจำหน่าย

สำหรับโรงงานยานยนต์พลังงานใหม่ที่เพิ่งสร้างเสร็จของเอฟเอดับบลิว โตโยต้า นับเป็นฐานผู้ผลิตยานยนต์แห่งที่ 5 ของบริษัท ครอบคลุมมพื้นที่ 1.97 ล้านตารางเมตร และมุ่งผลิตยานยนต์พลังงานใหม่เป็นหลัก โดยมีกำลังการผลิตรายปีอยู่ที่ 200,000 คัน

นอกจากนั้นโรงงานแห่งใหม่นี้ยังประยุกต์ใช้หุ่นยนต์อัจฉริยะทางดิจิทัลขนานใหญ่ พร้อมกับพยายามลดมลพิษทางน้ำให้เหลือน้อยที่สุด และลดสารประกอบอินทรีย์ระเหยง่าย (VOCs) ให้เป็นศูนย์ เพื่อการบำบัดมลพิษต่างๆ

ทั้งนี้ ปริมาณการผลิตยานยนต์สำเร็จรูปของเอฟเอดับบลิว โตโยต้า ช่วงเดือนมกราคม-ตุลาคม เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบปีต่อปี
-----------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin -- Xinhua Silk Road, https://www.xinhuathai.com/china/323615_20221130 , https://en.imsilkroad.com/p/331399.html )
-----------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ยานยนต์พลังงานใหม่ชาร์จไฟที่ศูนย์บริการยานยนต์พลังงานใหม่เชิงบูรณาการจินเหมินหูในนครเทียนจินทางจีนตอนเหนือ วันที่ 18 ส.ค. 2021)