In Global

หลายเมืองใหญ่ของจีนเริ่มปรับนโยบาย ป้องกันและควบคุมโควิด-19



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน นับตั้งแต่เริ่มต้นเดือนธันวาคม 2565 กลุ่มเฉพาะ อาทิ ผู้สูงอายุที่ถูกจำกัดอยู่ในบ้าน เนื่องจากป่วย เด็กๆ และคนที่ทำงาน หรือเรียนจากที่บ้าน ไม่ต้องเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกต่อไป ในเมืองใหญ่หลายเมือง อาทิ ปักกิ่ง ,ฉงชิ่ง, เสิ่นหยาง ,ฮูเหอฮ้าวเท่อ , เจิ้งโว และไท่หยวน  

ส่วนที่มณฑลกว่างตง (กวางตุ้ง) ทางตอนใต้ของจีน การตรวจหาเชื้อโควิด-19 จะกำหนดเฉพาะผู้ที่มีความเสี่ยงจะติดเชื้อเท่านั้น  นอกจากลดการตรวจหาเชื้อแล้ว  เมืองใหญ่ๆของจีน จะจัดหาการบริการทางการแพทย์ที่ดีขึ้น ให้ประชาชน โดยที่ปักกิ่งและกว่างโจว ประชาชนจะไม่ต้องลงบันทึกรายละเอียดในการซื้อยาแก้ไอ หวัด และไข้อีกต่อไป กรุงปักกิ่งยังสร้างความชัดเจนว่า ผู้ให้บริการทางการแพทย์ จะไม่ปฎิเสธการเข้ามาใช้บริการของผู้ป่วยที่ไม่มีผลตรวจโควิดเป็นลบภายในเวลา 48 ชั่วโมง   

นอกจากนี้ธุรกิจต่างๆในหลายเมือง เริ่มดำเนินการตามปกติอีกครั้ง และศูนย์การค้าบางแห่งในเมืองใหญ่ อาทิ ปักกิ่ง ฉงชิ่งและกว่างโจว เริ่มเปิดทำการอีกครั้ง
--------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221205/8302601.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0oHZA4Mz9Un4Q8bhvebG9TgWbJWgTgfyUBmMX1Trf13c8wjChMbGsfKE82iWznoRNl&show_text=true&width=500

#จีน #โควิด #โควิด19 #CCTV #CGTN #CMG