In News

มหาสารคามยันติดโควิดเพิ่ม1-รอผลอื้อ รถแห่ประกาศช่วยจังหวัดช่วงโควิด-19



มหาสารคาม-จิตอาสาต่างออกมาช่วยเหลือสังคมช่วงโควิด-19 ล่าสุดพบผู้ป่วยรายใหม่วันนี้ จำนวน 1 ราย ระลอกใหม่รวม 16 ราย รอผลตรวจอีก 1,646 ราย


 
นายสุวิทย์ ภาคบัว อายุ 43 ปี ผจก.รถแห่ย่องเบามิวสิคออนทัวร์ มหาสารคาม ได้นำรถแห่ย่องเบามิวสิคออนทัวร์ ออกมาบริการ หลังจากก่อนหน้านี้ ได้ประกาศทางเฟสบุ๊คส่วนตัว โดยมีข้อความว่า “เนื่องด้วย ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม เป็นพื้นที่สีแดง เสี่ยงและเฝ้าระวังสูง..ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและกลัวไปเป็นภาระให้พื้นที่อื่น..ผมในนามผู้บริหารรถแห่ย่องเบา มิวสิคออนทัวร์มหาสารคาม ขอยุติการออกงานและหยุดเดินทาง  ตั้งแต่ 29 ม.ค.-12 ก.พ.64 ตามมาตรการ covid-19 ของรัฐและจังหวัด ส่วนงานไหนที่ทีมงานกระผมที่จะต้องไปแสดงหรืออนุญาตให้แสดงได้ในช่วงวันดั้งกล่าว กระผมจะจัดรถแห่หรือทีมทีมงานที่อยู่ในพื้นที่สีเขียวไปให้ท่านเจ้าภาพ ขอกราบประทานอภัยท่านเจ้าภาพทุกท่านเป็นอย่างสูงนะคับ พร้อมขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวจังหวัดมหาสารคามเราจะสู้และผ่านเรื่องนี้ไปด้วยกันคับและเป็นกำลังใจให้ผู้ติดเชื้อด้วยครับ” 

โดยหลังจากประกาศยกเลิกงานได้อาสานำรถแห่ออกประชาสัมพันธ์ หลังได้รับการประสานจากสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ออกประชาสัมพันธ์มาตรการการดูแลตัวเองหรือข้อปฏิบัติต่างๆในช่วงโควิด-19..ตามชุมชนต่างในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม ทั้ง 30 ชุมชน โดยระหว่างทางได้มีประชาชน สนับสนุนค่าน้ำมัน ซึ่งทางรถแห่ย่องเบามิวสิคออนทัวร์ มหาสารคาม จะได้นำเงินที่บริจาคไปจัดซื้ออุปกรณ์เซฟตี้และยาฆ่าเชื้อให้ทีมงานนำไปพ่นฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆ นอกจากนั้นยังมีประชาชนนำหน้ากากอนามัยมาบริจาค เพื่อให้นำไปแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนชาวมหาสารคามอีกด้วย

ในส่วนร้านอาหาร ร้านค้า หอพัก และบ้านเรือนประชาชนทั้งในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม และ ตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย ยังคงประสานทีมงานพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้รับและให้บริการ  ทั้งนี้การเฝ้าระวังค้นหาผู้ป่วยเชิงรุก ในวันนี้จำนวน  2,327 ราย รวมระลอกใหม่ 6,316 ราย ไม่พบเชื้อ 4,655 ราย รอผล 1,646 ราย และมีผู้ป่วยเพิ่ม 1 ราย รวมระลอกใหม่ 16 ราย 

พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม