In News

ปราจีนฯเปิดเรียนวันแรกคึกครูเข้มโควิด



ปราจีนบุรี-เปิดเรียนวันแรก นร.คึกคักได้เข้าชั้นปกติ คัดกรองเข้ม  เปิดเรียนวันแรกที่ถนนปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี  จ.ปราจีนบุรี

วันนี้ 1ก.พ. 64   ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานบรรยากาศ    การเปิดเทอมวันแรก  ของโรงเรียนในทุกสังกัด  ที่ทำเปิดเทอมวันแรก หลังจากปิดโรงเรียน 1 เดือน    เนื่องจากมีการแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโควิด-19    โดยระหว่างปิดเรียนเป็นกรณีพิเศษนี้ได้มีการจัดการเรียนการสอนทางอินเตอร์เน็ต  

บรรยากาศ เปิดเรียนวันแรกที่ถนนปราจีนอนุสรณ์ ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี  จ.ปราจีนบุรี  พบเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  สภ.เมืองปราจีนบุรีค่างระดมกำลังประจำตามทางร่วมทางแยก และหน้าประตูเข้า –ออกโรงเรียน  ไม่ให้การจราจรติดจัด  เนื่องจากเป็นศูนย์รวมสถานศึกษา  หลายแห่ง  ทั้ง  วิทยาลัยเทคนิคปราจีนบุรี,โรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง(ปรอ.), โรงเรียนปราจีนกัลยาณี(ปกณ.) ,โรงเรียนอนุบาลเมืองปราจีนบุรี  และ โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดหลวงปรีชากูล) 

พบคณะครูมาตั้งแถวรอรับนักเรียนหน้าประตูทางเข้า  ที่จัดเข้า –ออกทางเดียว    แต่ละโรงเรียนมีการตั้งจุดคัดกรองและให้นักเรียนล้างมือด้วยเจล   จัดแถวเว้นระยะห่างอย่างเป็นระเบียบ    เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

จากการสัมภาษณ์นักเรียน  โดยทั่วไปต่างยินดีที่ได้เปิดเรียนปกติ  เพราะไม้เคยชินกับเรียนแบบออนไลน์   ชอบที่จะเรียนในระบบชั้นเรียนมากกว่า   ในการถามขอสงสัย  การได้พบเพื่อน ๆ  แต่ทุกคนต่างตระหนักในการเว้นระยะห่าง  ล้างมือ  ใส่หน้ากากอนามัย

ที่โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 93 บ้านลาดตะเคียน   สังกัดสำนักงานการศึกษาพื้นที่ปราจีนบุรี    อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   โดยนายสมหมาย สังขะวินิจผอ.มอบหมายให้ครูเวรกับนักเรียนมาตั้งจุดคัดกรองที่ด้านหน้าประตูทางเข้า และให้เด็กนักเรียนสวมใส่แมสทุกคนก่อนเข้าโรงเรียนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19   และ  ให้นักเรียนล้างมือทุกคนก่อนเข้าโรงเรียน

 ดญ.พิชชาดาพรมพล นร.ชั้น ม.2 กล่าวว่าวันนี้รู้สึกดีใจมากที่เปิดเทอมวันแรกหลังจากโรงเรียนสั่งปิด 1 เดือน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 วันนี้รู้สึกดีใจมากที่จะได้พบเพื่อนและเรียนกับเพื่อนๆในชั้นเรียน ดช.ธราเทพ แผ้วนา ดช.ภานุสรณ์ ทิพย์สุขนร.ชั้น ป.5 กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาที่ได้มาเรียนในวันแรกและดีใจที่จะได้เล่นกับเพื่อน และที่โรงเรียนบ่อทองวิทยา ต.บ่อทอง เปิดเทอมวันแรกนักเรียนทุกคนมาโรงเรียนกันแต่เช้า นักเรียนทุกคนสวมใส่แมสมาจากบ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ทางโรงเรียนมีการตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวดนักเรียนทุกคน ต้องสวมใส่แมสและเว้นระยะห่าง

ด้าน   นายพรชัย   ไพรหาญ ผอ. กล่าวว่า วันนี้โรงเรียนเปิดเทอมวันแรกทางโรงเรียนได้ตั้งจุดคัดกรองอย่างเข้มงวดครูและนักเรียนต้องสวมใส่แมสทุกคน คอยดูแลนักเรียนให้เว้นระยะห่างเป็นอย่างดี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะแพร่ระบาดได้ตลอดเวลาถ้าไม่มีการป้องกันที่ดี.

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี