In News

มหาสารคามจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์หอนาฬิกา ลุยตรวจเชิงรุกเคาะประตูบ้านยับยั้งโควิด



มหาสารคาม-ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม จัดงาน Big Cleaning Day  และตรวจคัดกรองเชิงรุกแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธาน  เปิดงาน Big Cleaning Day  และตรวจคัดกรองเชิงรุกแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19  จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้ทำพิธีมอบอุปกรณ์ในการปฏิบัติภารกิจ เช่นเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ให้แก่ผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อออกปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมาย 

ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ได้นำผู้ที่ร่วมกิจกรรมประกอบด้วยหัวหน้าส่วนราชการ องค์กรท้องถิ่น อสม. อปพร. และอาสาสมัครจิตอาสาร่วมเดินรณรงค์จากหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองมหาสารคาม ไปที่บริเวณหอนาฬิกา และทำการแสดงพลังเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดมหาสารคาม พร้อมให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาผู้ป่วยเชื้อไวรัสโควิด 19  โดยเฉพาะผู้ป่วยรายล่าสุด เป็นแพทย์ในคลินิกเอกชน ที่ติดเชื้อจากการตรวจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 กลุ่มงานเลี้ยงโต๊ะแชร์ ที่เข้ามาตรวจในช่วงที่ยังไม่มีอาการป่วยชัดเจน โดยแพทย์รายนี้ เป็นรายที่ 18 

จากนั้นได้แยกย้ายปฏิบัติภารกิจ ประกอบด้วย การออกล้างทำความสะอาดตลาดในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม และพื้นที่ ต.ขามเรียง และต.ท่าขอนยาง อ.กันทรวิชัย และออกตรวจวัดอุณหภูมิของประชาชนทั้ง 30 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามแบบเคาะประตูบ้าน และถ้าพบผู้ใดมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศา จะนำเข้ารับการตรวจว่าติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หรือไม่ 

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ของจังหวัดมหาสารคามในปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อะลอกใหม่รวมแล้ว 18 ราย ซึ่งสถานการณ์มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาด จังหวัดมหาสารคามจึงได้ออกประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ฉบับที่ ๕/๒๕๖๔ กำหนดให้พื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคามเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด และได้กำหนดมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งในพื้นที่ควบคุมสูงสุด และพื้นที่เฝ้าระวัง   ดังนั้นจังหวัดมหาสารคาม จึงได้จัดกิจกรรม Big Cleaning Day และตรวจคัดกรองเชิงรุกแบบเคาะประตูบ้าน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จังหวัดมหาสารคาม ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกำจัดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในสถานที่ ที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ของจังหวัดมหาสารคาม เพื่อให้สถานการณ์ในจังหวัดมหาสารคามคลี่คลายสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด…

พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม