In Global

เส้นทางใหม่เรือทัวร์เซี่ยงไฮ้ให้บริการแล้ว หลังผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดโควิด



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงานว่า บริการใหม่ของการล่องเรือในคลองซูโจว ลำคลองที่คดเคี้ยวผ่านมหานครเซี่ยงไฮ้ ของจีน เริ่มเปิดให้บริการแล้ว หลังจากที่ทางการจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19  ที่ช่วยเสริมสร้างความมั่นใจของภาคการท่องเที่ยว 

โดยคลองซูโจว ยังเป็นที่รู้จักกันในชื่อของแม่น้ำวูสง ที่แยกสาขามาจากแม่น้ำฮวงผู่ แม้ว่าจะยังไม่ใช้แม่น้ำที่มีชื่อเสียงมากนักในจีน แต่สำหรับประชาชนในนครเซี่ยงไฮ้ คลองแห่งนี้เป็นสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติที่พิเศษสำหรับวัฒนธรรมในท้องถิ่น ในฐานะที่เมืองแห่งนี้มีประวัติศาสตร์การพัฒนาพื้นที่ริมสองฝั่งคลอง และแสดงให้เห็นการพัฒนาอย่างรวดเร็วของมหานครแห่งนี้ในช่วงร้อยปีที่ผ่านมา 

ในวันเปิดบริการทัวร์ล่องคลองซูโจครั้งแรกนั้น เรือที่แล่นผ่านไปตามคลองจะได้รับการต้อนรับจากนักท่องเที่ยวและประชาชนในท้องถิ่น 

ด้านผู้จัดการบริษัททัวร์กล่าวว่า โครงการท่องเที่ยวคลองซูโจว เปิดขายบัตรก่อนที่จะล่องเรือในวันแรก จำนวน 421 ใบ สำหรับนั่งเรือ 38 ลำ  ซึ่งก็ขายหมดอย่างรวดเร็ว 

ทั้งนี้เมื่อจีนประกาศผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมานั้น ในส่วนของนครเซี่ยงไฮ้ สถานที่สาธารณะส่วนใหญ่และสถานที่ท่องเที่ยว ไม่ต้องขอให้มีการแสดงผลการตรวจหาเชื้ออีกต่อไป ซึ่งก็คาดว่าจะช่วยส่งเสริมให้ภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่และตรุษจีนที่กำลังใกล้เข้ามาด้วย
------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221218/8304206.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid025T8bGVu8eQsrEe89N1az8TbNP66zzf8TK8tVuZA2mnHkni4rdBNZfY1hsZxnPkQ6l&show_text=true&width=500

#จีน #เรือ #ทัวร์ #ท่องเที่ยว #เรือทัวร์ #เซี่ยงไฮ้ #cctv #cgtn #cmg