In News

ผู้ว่าฯมหาสารคามจัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจร้านกิน-ดื่มเข้ม!การ์ดอย่าตก



มหาสารคาม- ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม จัดชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ออกตรวจสถานประกอบการ พื้นที่ควบคุมสูงสุด หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  โดยย้ำ!!!การ์ดอย่าตกเพราะจะเพิ่มความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อ

เวลา 18.30น. วันที่ 2 ก.พ.64 นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม ประธานในการปล่อยแถวออกตรวจตราการดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(โควิด-19) ตามมาตรการด้านสาธารณสุข การรักษาความสงบเรียบร้อย และการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ จ.มหาสารคาม พร้อมด้วย นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รอง ผวจ.มหาสารคาม ผบก.ภ.จว.มหาสารคาม ปลัดจังหวัดมหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการเคลื่อนที่เร็วซึ่งประกอบด้วย ฝ่ายพลเรือน ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และสมาชิกกองรักษาดินแดน กว่า 200 คน พร้อมออกปฎิบัติภารกิจ โดยได้สนธิกำลังออกตรวจสถานประกอบการ โดยจังหวัดมหาสารคามได้กำหนดพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และตำบลท่าขอนยาง ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ซึ่งกำหนดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามมาตรการประกาศ โดยเคร่งครัด เพื่อตรวจสอบมาตรการในการคัดกรองประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง ที่จะเข้ามาใช้บริการภายในร้านอาหาร หลังมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ในจังหวัดมหาสารคาม ยังคงมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดในวงกว้าง ซึ่งขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงวันวาเลนไทน์  จะมีประชาชนออกมาร่วมเฉลิมฉลองจำนวนมาก จนทำให้เกิดการแออัดและเสี่ยงต่อการติดต่อและแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้ เพื่อให้ประชาชนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปลอดภัย จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยาเสพติด รวมทั้งอาชญากรรมต่างๆ จังหวัดมหาสารคาม จึงได้บูรณการเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว ในการจัดระเบียบสังคมจังหวัดมหาสารคาม ออกตรวจเข้มพร้อมให้คำแนะนำกับทางสถานประกอบการ ร้านอาหารในพื้นที่อำเภอเมืองมหาสารคาม และพื้นที่อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคการแพร่กระจายเชื้อโรค และความปลอดภัยของประชาชน ทั้งนี้สถานประกอบการจะต้องปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรค โดยในเงื่อนไขการจัดระเบียบจะต้องมีการจุดให้บริการแอลกอฮอล์เจลให้ผู้มาใช้บริการได้ล้างมือ โต๊ะนั่งต้องเว้นระยะอย่างน้อย 1.5 เมตร 

การลงพื้นที่ตรวจสอบสถานประกอบการร้านอาหารในเขตอำเภอเมืองมหาสารคาม และอำเภอกันทรวิชัยในครั้งนี้ เพื่อตรวจติดตามตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้เข้มงวดในสถานประกอบการร้านอาหาร โดยขอความร่วมมือผู้ประกอบการ ตรวจคัดกรองผู้เข้ารับบริการ การเช็คอินผ่านระบบสแกน QR CODE ไทยชนะ หรือลงทะเบียนก่อนเข้าไปภายในร้าน การตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การไม่อนุญาตให้ผู้มาใช้บริการที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยเข้ามาใช้บริการ โดยทั้งหมดให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคที่ทางกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ และการ์ดอย่าตกเพราะจะเพิ่มความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อ เพื่อให้ประชาชนในจังหวัดมหาสารคามสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขโดยเร็ว


พิเชษฐ ยากรี -มหาสารคาม