In Global

'สี จิ้นผิง'เป็นประธานประชุมกรมการเมือง วิเคราะห์เศรษฐกิจจีนปี2566



กรมการเมืองของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน จัดประชุมเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา เพื่อวิเคราะห์งานเศรษฐกิจของจีน ในปี 2566 โดยมีการบรรยายสรุปเกี่ยวกับการทำงานของคณะกรรมาธิการกลางสำหรับการตรวจสอบวินัย (CCDI) ของ พรรคคอมมิวนิสต์จีน และคณะกรรมาธิการกำกับดูแลแห่งชาติ เตรียมการสำหรับการพัฒนาพรรคคอมมิวนิสต์ และการสร้างรัฐบาลที่สะอาดและซื่อสัตย์และต่อสู้กับการทุจริตในปี 2566 

โดย สี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่คณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน เป็นประธานในการประชุม 

การประชุม ระบุว่า ปีนี้ 2565 มีความสำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์ของพรรคฯและประเทศจีน การเผชิญกับสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศที่ปั่นป่วนและงานที่ยากลำบากของการเสริมสร้างการปฏิรูปในประเทศการพัฒนาและความมั่นคง โดยคณะกรรมการกลางของพรรคฯ ที่มี สี จิ้นผิง เป็นแกนกลาง ได้รวมตัวกันและนำทั้งพรรคฯและคนจีนในกลุ่มชาติพันธุ์ทั้งหมด พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น 

ในที่ประชุม ได้สรุปความสำเร็จต่างๆ ของจีนตลอดปี 2565 อาทิ

- ประสบความสำเร็จในนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

- การจ้างงานเป็นไปอย่างมีเสถียรภาพ 

- ความมั่นคงด้านอาหารและพลังงาน รวมถึงการดำรงชีวิตของผู้คนได้รับการรับรอง 

- ความมั่นคงทางเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมได้รับการบำรุงรักษา 

- การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง และพาราลิมปิกเมื่อต้นปี 2565 ประสบความสำเร็จ 

- การประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 ก็สำเร็จอย่างดี และทำตามขั้นตอนที่มั่นคงในการเดินทางใหม่เพื่อสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ในทุกประการ

ยังมีการเน้นในที่ประชุมว่า ในการทำงานที่ดีในการทำงานทางเศรษฐกิจจีน ในปีหน้า 2566 โดยต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของ สี จิ้นผิง ในแนวคิดเกี่ยวกับสังคมนิยมที่มีลักษณะแบบจีนในยุคใหม่ และยึดมั่นในหลักการทั่วไปของการแสวงหาความก้าวหน้าในลักษณะที่มั่นคงใช้วิสัยทัศน์ใหม่เพื่อการพัฒนาในลักษณะที่สมบูรณ์แบบที่ถูกต้องและครอบคลุมและเร่งความพยายามที่จะส่งเสริมรูปแบบการพัฒนาใหม่และติดตามการพัฒนาที่มีคุณภาพสูง 

เกี่ยวกับแพร่ระบาดโควิด-19 ระบุว่า จะต้องประสานงานการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคระบาดและการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคมและการพัฒนาด้วยความปลอดภัย เพื่อเริ่มต้นที่ดีในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ในทุกประการ

และมีความพยายามที่จะต้องมีการปฏิรูป เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นของตลาดรวมการดำเนินการตามกลยุทธ์ในการขยายความต้องการในประเทศด้วยความพยายามในการปฏิรูปโครงสร้างด้านอุปทานให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และสร้างความมั่นใจในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของการจ้างงานและระดับราคาที่มั่นคงของผลิตภัณฑ์ในตลาด มีการส่งเสริมการปรับปรุงการดำเนินงานทางเศรษฐกิจโดยรวมเพื่อให้บรรลุการเติบโตเชิงคุณภาพและเชิงปริมาณ 

สำหรับนโยบายอุตสาหกรรม ควรเพิ่มการพัฒนาและความปลอดภัย และนโยบายเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะมุ่งเน้นไปที่การพึ่งพาตนเองและการพัฒนาตนเอง ขณะที่นโยบายทางสังคมจะต้องสร้างความมั่นใจในการดำรงชีวิตของผู้คน ความพยายามเพิ่มเติมจะมีการขยายอุปสงค์ในประเทศและให้บทบาทเต็มที่สำหรับพื้นฐานของการบริโภคและบทบาทสำคัญของการลงทุน 
ในที่ประชุม ยังกล่าวถึงการกำกับดูแลอย่างเต็มที่และเข้มงวดของพรรคฯและการต่อสู้กับการทุจริตได้รับชัยชนะที่ท่วมท้นและความสำเร็จได้รับการรวมอย่างเต็มที่ แต่ก็ยังคงต้องแจ้งเตือนและมุ่งมั่นที่จะจัดการกับความท้าทายที่ไม่เหมือนใครกับพรรคการเมืองที่ยิ่งใหญ่ยังคงแน่วแน่และต่อเนื่องในการต่อสู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดกับการทุจริตและเสริมสร้างการแก้ไข และมุ่งมั่นปราบปรามคอรัปชั่นต่อไป 
---------------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?item_id=622107111534284424&fbclid=IwAR0VQ_wAf-U2efd34nDNaecjRVO5HHVGwxT23O08UkpMQKdk3mMnRK4K25c
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02dJe53W2hYtD7NBzkzR1AhXEX9ezB82fzCSHuHiJ8AyMGknB62SyDt3gnKpcrXZ6Ul&show_text=true&width=500

#จีน #สีจิ้นผิง #เศรษฐกิจ #cctv #cgtn #cmg