In Global

กรุงปักกิ่งเริ่มก่อสร้างสถานที่ใช้เป็นฐาน จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์แพนด้ายักษ์ใหม่



CMG สื่อหลักของจีน รายงานว่า กรุงปักกิ่งของจีนเริ่มก่อสร้างสถานที่ที่จะใช้เป็นฐานจัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์แพนด้ายักษ์แห่งใหม่ในเขตฟางซาน บนพื้นที่กว่า 830 ไร่ ซึ่งศูนย์ดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อดำเนินแนวทางในการคุ้มครองแพนด้ายักษ์และสัตว์ป่าอื่นๆที่ใกล้สูญพันธุ์ ทั้งการขยายพันธุ์แพนด้ายักษ์และการศึกษาวิจัยทางด้านวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับแพนด้ายักษ์

โดยเจ้าหน้าที่ออกแบบให้ฐานจัดตั้งศูนย์อนุรักษ์แห่งใหม่นี้แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามทั้งผืนป่าและทะเลสาบ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะใช้เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของแพนด้ายักษ์ 

ด้านรองผู้อำนวยการเขตฟางซานกล่าวว่า ทางการท้องถิ่นเตรียมที่จะเคลื่อนย้ายแพนด้ามายังกรุงปักกิ่งภายในสิ้นปีหน้า  และจะเปิดฐานจัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์แพนด้าให้ประชาชนเยี่ยมชมหลังฐานแห่งนี้เริ่มเปิดทำการในช่วงสิ้นปี 2567 โดยเจ้าหน้าที่จะนำแพนด้ายักษ์และสัตว์อื่นๆราว 50 ตัวมาอาศัยยังที่นี่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ก็จะเริ่มกระบวนการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับแพนด้ายักษ์ รวมทั้งการส่งแพนด้ายักษ์กลับคืนสู่ป่าด้วย
--------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221220/8304376.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0fKiYvdUy57gdsNPKiv22DP3Cf2224CN2ohKj95gstA9oQj4eGSGKGZkPy1oNtvY1l&show_text=true&width=500

#จีน #แพนด้า #ธรรมชาติ #อนุรักษ์ #cctv #cgtn #cmg