In Global

บริษัทในมณฑลเจ้อเจียงของจีนเดินหน้า รับสมัครพนักงานฟื้นฟูภาคผลิตราบรื่น



สำนักข่าวCMGรายงานว่าบริษัทต่างๆในเมืองหนิงโป มณฑลเจ้อเจียงของจีนเริ่มเปิดรับสมัครพนักงานใหม่ ในความพยายามที่จะทำให้การฟื้นฟูภาคการผลิตเป็นไปอย่างราบรื่น 

อย่างเช่นบริษัทผลิตอุปกรณ์อัจฉริยะ “เจ้อเจียง ซือพู อินเทลลิเจ้นท์ เทคโนโลยี” ในเขตไห่ซู ที่เปิดรับพนักงานเพิ่ม 100 คนเพื่อมาช่วยขับเคลื่อนการผลิตสินค้าให้ได้ตรงตามยอดสั่งซื้อจากยุโรป  หลังบริษัทประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน ในขณะที่เทศกาลตรุษจีนกำลังจะมาถึงในเดือนหน้า 

โดยรองประธานบริษัทดังกล่าวเผยว่า  ขณะนี้มียอดสั่งซื้อจนถึงเดือนเมษายนปีหน้า ซึ่งบริษัทจำเป็นต้องขยายการผลิตและส่งผลให้มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นตามมา  ด้านสำนักงานทรัพยากรบุคคลและความมั่นคงทางสังคมเขตไห่ซู ก็ได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือบรรดาผู้ประกอบการต่างๆในการรับมือกับปัญหาขาดแคลนแรงงาน

ซึ่งจากการประเมินของเจ้าหน้าที่ก็พบว่า เกือบครึ่งหนึ่งของผู้ประกอบทั้งหมดมีความต้องการแรงงานเพิ่มขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์ ทางสำนักงานก็ได้ออกมาตรการที่หลากหลายรวมทั้งเพิ่มเงินอุดหนุนการจ้างงาน เพื่อบรรเทาปัญหาดังกล่าว 

ขณะเดียวกันก็ได้ประสานความร่วมมือด้านการเคลื่อนย้ายแรงงาน กับหลายมณฑลทั้งกวางต้ง,กุ้ยโจว,เหอหนาน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับบริษัทในพื้นที่ว่าจะสามารถเดินเครื่องภาคการผลิตหลังเทศกาลตรุษจีนได้อย่างราบรื่นเช่นกัน
---------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221221/8304498.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02e3LwCdFPG4pbzsxEy1sjiUCoPejJLi5vgAbJ1Lhs2gT7eDp5odejhhbX3765QrX5l&show_text=true&width=500

#จีน #เจ้อเจียง #บริษัท #รับสมัครงาน #cctv #cgtn #cmg