In Global

วิดีโอบล็อกเกอร์ชาวอเมริกันกล่าวว่าจีน พบเวลาที่เหมาะสมปรับมาตรการโควิด



หลายเมืองทั่วประเทศจีนค่อยๆ เพิ่มประสิทธิภาพและปรับเปลี่ยนมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อให้การดำเนินชีวิต การทำงาน ภาคอุตสาหกรรมและการผลิตกลับมาดำเนินการได้ มาตรการใหม่นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องความปลอดภัยและสุขภาพของผู้คน และลดผลกระทบของโควิด-19 ต่อการดำรงชีวิตประจำวัน เศรษฐกิจ และการพัฒนาสังคม

โดย Marissa ซึ่งเป็น vlogger จากสหรัฐอเมริกา ได้ถ่ายคลิปเล่าบรรยากาศและฉายภาพวิถีชีวิตของคนจีน ณ ปัจจุบัน ที่เมืองอู่ฮั่น ที่แสดงให้เราเห็นว่าชีวิตในเมืองนี้เป็นอย่างไรหลังจากมีการปรับมาตรการโควิด-19 ที่ผ่อนคลายขึ้น หลังปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 มาเป็นเวลา 3 ปี  ตัวอย่างเช่น บูธตรวจโควิด-19 ในท้องถิ่นถูกปิด ใบรับรองปลอดโควิด-19 ในระยะเวลา 48 ชั่วโมง ไม่จำเป็นสำหรับการเดินทางอีกต่อไป และร้านอาหารกำลังเปิดใหม่อีกครั้ง

โดยในวิดีโอ Marissa ระบุว่า "ความรู้สึกที่มีความหวังและความปลอดภัยกลับมาอีกครั้งพร้อมกับการเริ่มต้นชีวิตปกติ"
------------------------------------
แหล่งข้อมูล: 
https://news.cgtn.com/news/2022-12-26/China-finds-right-time-to-optimize-COVID-19-measures-1g4pGhoBwCk/index.html?fbclid=IwAR2OyuF9MDBcdIsht1aYAX9JNTIUmJNxRm2l7nl1KZrtIBZKv-NxgL2G7wg
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02HTZvL2bqQzSwEA2mc9AEYXAKG4NqxHRwyQUQ3WWcdrQQyiUxSQMQXRZc6cHmNaFSl&show_text=true&width=500

#จีน #โควิด #อู่ฮั่น #vlog #vlogger #อเมริกา #cctv #cgtn #cmg