Authority & Harm

หวิดตายหมู่กระบะพุ่งชนท้ายรถบรรทุกปริศนาเจ็บ14 เสียชีวิต1



กาญจนบุรี-หวิดตายหมู่ กระบะขนคนงานรับจ้างถอนผักชี พุ่งชนท้ายรถบรรทุกปริศนา ช่วงเช้ามืด เจ็บ 14 เสียชีวิต 1 ที่กาญจน์  สาเหตุ คาดหลับใน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 05.58 น.ของวันที่  4 ม.ค.66 พ.ต.ท.สุคนธ์  รัชเอี่ยม สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูย์วิทยุ สภ.ฯ ว่าเกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนถนนสายหนองบัว-บ้านเก่า บริเวณปากทางเข้าวัดเมตตาธรรมโพธิ์ญาณ หมู่ 7 ต.หนองบัวฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก และเสียชีวิต 1 ราย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ  โฉมฉาย ผกก สภ.เมืองกาญจนบุรี ทราบเรื่อง

    

จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.พหลพลพยุหเสนาให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ พบว่าที่เกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ประจำจุดรอรับเหตุสะพานหิน จุดรอรับเหตุลาดหญ้า จุดรอรับเหตุกรมทาง จุดรอรับเหตุสำนักงานใหญ่ และจุดรอรับเหตุเรดาร์ และจุดรอรับเหตุบ้านเก่า จุดรอรับเหตุสะพานหิน ร่วมกับจุดรอรับเหตุอีกหลายพื้นที่ ที่ทราบข่าวต่างระดมสรรพกำลังเจ้าหน้าที่มาทำการช่วยเหลือพยาบาลก่อนจะนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่ง รพ.ฯ ในอุบัติเหตุรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุดีแมคซ์ สีขาวแบบกั้นคอก หมายเลขทะเบียน บท.-5172 ปทุมธานี จอดตกถนนในสภาพด้านหน้ามีร่องรอยเฉี่ยวชนจนพังเสียหาย

ที่เกิดเหตุไม่มีรถคู่กรณี สอบถามผู้ประสบอุบัติเหตุ บางคนที่ยังพอมีสติและให้การว่า รถคู่กรณีเป็นรถพ่วง 18 ล้อ เป็นรถเปล่า จำหมายเลขทะเบียนไม่ได้  หลังเกิดเหตุได้จอดรถลงมาดู สักครู่ก็ขับรถหลบหนีไป เพราะถือตัวเองไม่ได้เป็นฝ่ายผิด  รถยนต์กระบะวิ่งเข้ามาชนท้ายรถพ่วงเอง คาดว่าสาเหตุน่าจะหลับใน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    

จากการตรวจสอบหลักฐานจากบัตรประชาชนผู้เสียชีวิตรายนี้ชื่อนายศร(นามสมมุติ)(ขอสงวนนามสกุล)อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 หมู่ 13 ต.หนองปลาไหล อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี จึงสั่งการให้มูลนิธิฯ นำร่างไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ฯ เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปจัดการตาประเพณีทางศาสนา

สนั่น / กาญจนบุรี