In Global

สนามบินแห่งใหม่ของเนปาลได้เปิดแล้ว!! รับผู้โดยสารครั้งแรกต้อนรับปีใหม่



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงานว่า สนามบินนานาชาติโพคารา ซึ่งเป็นสนามบินนานาชาติแห่งใหม่ของเนปาลที่จีนให้การสนับสนุนในการก่อสร้าง ได้ต้อนรับผู้โดยสารกลุ่มแรกที่เดินทางถึงสนามบินแห่งนี้ หลังเปิดให้บริการเมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา  ซึ่งหลายคนมีความประทับใจในความทันสมัย สะดวกสบายและกว้างขวาง 

อย่างเช่น นักท่องเที่ยวจากสาธารณรัฐโดมินิกันคนนี้ที่ทราบว่าจะได้ร่วมสัมผัสบรรยากาศวันแรกของการเปิดใช้สนามบิน ซึ่งเขารู้สึกชื่นชมในความสวยงามภายในสนามบินอย่างมาก 

โดยสนามบินแห่งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญภายใต้โครงการหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง ที่จีนและเนปาลร่วมมือกัน ซึ่งการก่อสร้างสนามบินอิงตามมาตรฐานสมัยใหม่พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งนี้เมืองโพคารา เป็น 1ในเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดของเนปาล ซึ่งที่ผ่านมาการเดินทางต้องพึ่งพาเพียงสนามบินภายในประเทศขนาดเล็กในเมืองแห่งนี้ จนนำมาซึ่งปัญหาเที่ยวบินล่าช้าและการเดินทางที่ไม่สะดวก ในช่วงยุค 70 รัฐบาลเนปาลมีแผนจะสร้างสนามบินแห่งใหม่ที่เมืองท่องเที่ยวแห่งนี้ แต่ต้องพับโครงการไปเนื่องจากขาดงบประมาณ จนกระทั่งเมื่อปี2560 ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลจีน จึงสามารถก่อสร้างสนามบินแห่งใหม่นี้สำเร็จในระยะเวลา 5 ปี
---------------------------------
แหล่งข้อมูล:

https://www.cctvplus.com/news/20230102/8306087.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid026ngMm6Z8aULdApSVHdiWoPUh85wzyLWoYTQR5yCsKdAWc3jjvLSSzK4HxRZZcxhcl&show_text=true&width=500

#จีน #สนามบิน #เนปาล #เดินทาง #cctv #cgtn #cmg