In News

'สจ.เอ ชัยยนต์'โพสต์นำทีมแม่สายพัฒนา ประกาศรักษาเก้าอี้นายกเล็กทต.แม่สาย



เชียงราย-ชัยยนต์ ศรีสมุทร หรือ สจ.เอ บุตรชาย นายไศลยนต์ อดีตนายกเทศบาลตำบลแม่สาย  ประกาศเปิดตัวผ่านเพจเฟซบุ๊ก ขอโอกาสดูแลและรับใช้ชาวเทศบาลตำบลแม่สาย ในการเตรียมชิงชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย และ สท. ในนาม กลุ่มแม่สายพัฒนา ชูสานงานต่อจากอดีตนายกฯผู้เป็นพ่อ ต่อยอดงานด้าน ปรับปรุงเสาไฟเกาะกลางถนน การสร้างเมืองแม่สายเป็นเมือง สมาร์ทซิตี้ และเมืองกีฬาระดับชาติ  ดึงผู้คนเข้ามาในพื้นที่สร้างงานและรายได้ ทำฟุตบาทให้คนพิการ หมอเทศบาล ถนนคนเดินเกาะทราย คัดแยกขยะ  คาดมีอดีต ส.อบจ.เชียงราย ชื่อชั้นไม่ธรรมดา ลงชิงนายก อีกอย่างน้อย 1 ราย

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงาน การเตรียมเปิดให้ลงสมัคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่สาย  และ สมาชิกสภาตำบลแม่สาย ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดมีขึ้นในส่วนของเทศบาลทั่วประเทศ โดยเปิดรับสมัครวันที่ 8-12 ก.พ.64 ที่จะถึงนี้ และเลือกตั้งวันอาทิตย์ ที่ 28 มี.ค.64 สนามนี้เป็นพื้นที่สำคัญเหนือสุดยอดในสยามติดชายแดนไทย-เมียนมา สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 1 และมีแหล่งท่องเที่ยวตลาดการค้าชายแดนหน้าด่านเป็นประตูการค้าสำคัญ

ล่าสุด นายชัยยนต์ ศรีสมุทร บุตรชาย นายไศลยนต์ ประกาศเปิดตัวผ่านเพจเฟซบุ๊ก แล้วว่า ขอโอกาสให้ลูกหลานบ้านเฮาจาวแม่สาย ได้ดูแลและฮับใช้พ่อแม่พี่น้องชาวเทศบาลตำบลแม่สายเน่อครับ #แม่สายพัฒนา #goforward #แม่สายบ้านเฮา#คนบ้านเฮา 

ทราบว่า นายชัยยนต์ ศรีสมุทร หรือ เอ วัย 44 ปี อดีต ส.อบจ.เชียงราย เขต อ.แม่สาย สองสมัย จะอาสาลงสมัครนายกเทศบาลตำบลแม่สาย ที่จะถึงนี้เป็นครั้งแรก นำทีมในนามกลุ่ม "แม่สายพัฒนา" พร้อมทีม สท.2 เขตๆละ 6 คน โดยเป็นอดีต ส.ท.6 คน และ ผู้สมัครหน้าใหม่ ที่เป็นอดีต ผู้ใหญ่บ้าน  2 คน และกรรมการชุมชน 4 คน 

โดยเน้นชูแนวทางสานงานต่อจาก ผู้เป็นบิดา คือ นายไศลยนต์ ศรีสมุทร อดีต นายกเทศบาลตำบลแม่สาย หลายสมัย  ที่หมดวาระล่าสุด และประกาศวางมือเพราะอายุมาก โดยจะต่อยอดพัฒนาเมืองแม่สาย ให้เป็นเมืองแห่งการกีฬา และเมืองท่องเที่ยว รูปแบบเมืองอัจฉริยะ สมาร์ทซิตี้ (Smart city) ผลักดันโครงการปรับปรุงเสาไฟส่องสว่างไฮแมส เกาะกลางถนน ที่เทศบาลชุดเดิมทำมาจากหน้าด่านแม่สาย 1 ถึง หน้ามูลนิธิกวงเม้ง ให้ทำต่อไปถึงหน้าสวนชาน้ำมันแม่สาย (สี่แยกห้วยน้ำริน) โดยไฟจะส่องสว่างมากขึ้นทำให้การสัญจรปลอดภัย  

และในฐานะที่คลุกคลีทำงานกับทีมฟุตบอลกว่างโซ้งมหาภัย เชียงรายยูไนเต็ด มาตั้งแต่ยุคแรกๆ และชอบเล่นฟุตบอล ตนเห็นว่าในอดีต อ.แม่สาย มี 10 ชมรมกีฬา เช่น ชมรมรักเสียงเพลง ไหว้ตันกง ชมรมฟุตบอล จักรยาน ฯลฯ จะมีการส่งเสริมเยาวชนให้มีชมรมเพิ่ม เช่น ชมรมร่มบิน ไตรกีฬา อีสปอร์ต ฯลฯ อีก เป็น 20 ชมรม แนวทางปรับปรุงสนามกีฬาแม่สาย ทำลู่วิ่งให้ยาวขึ้นและมาตรฐานมากขึ้น สามารถจัดกีฬาแมตช์ใหญ่ๆ ดึงนักกีฬานานาชาติมาแข่งขันในพื้นที่ เพื่อทำให้ เศรษฐกิจการค้า ห้องพัก ร้านอาหาร รถท่องเที่ยวมีรายได้ไปด้วยจากการแข่งขันกีฬา และเด็ก เยาวชน ในเขตเทศบาลต้องว่ายน้ำได้ เพราะตนเห็นข่าวเด็กๆจมน้ำเสียชีวิตบ่อยๆรู้สึกว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเด็กๆ จึงอยากจะให้มีการสร้างสระว่ายน้ำที่สนามกีฬาแม่สาย มีอาคารสามชั้นล่าง มีสระว่ายน้ำฝึกว่ายน้ำได้ มีฟิตเนส มีสถานที่ให้ผู้สูงอายุออกกำลังกายในน้ำ 

และจะเร่งทำฟุตบาทใหม่ในเทศบาล มีช่องทางสำหรับผู้พิการ เริ่มจากในซอย เหมืองแดง กับป่ายาง นอกจากนี้ กรมทางหลวง มีแผนสร้างถนน จาก อ.พาน มาถึง อ.แม่สาย ถ้ามีงบเหลือ อยากจะผลักดันให้ถนนจากหน้าด่านมาถึงแยกสวนชาน้ำมันเป็นถนนซีเมนต์ทั้งหมด หรืออย่างน้อยตรงแยกก็ต้องเป็นซีเมนต์ 

ทางด้าน สาธารณสุข ให้ประชาชนได้มีโอกาส ตรวจคัดกรองโรคกับ แพทย์เทศบาลตำบลแม่สาย ตรวจโรคทั่วไป เบาหวาน ความดัน ก่อนจะนัดมารับยาไม่ต้องไปรอคิวที่ ร.พ. 

เรื่องขยะ มีแนวทางประสานกับเอกชน วงศ์พานิช คัดแยะ อบรมคนแยกขยะ เปลี่ยนขยะที่มีราคานำมาแยกขายได้ให้ชุมชนมีรายได้ ลดขยะลง และซื้อเครื่องกำจัดขยะเปียก เก็บเศษขยะเปียกมา หมักชีวภาพ โดยส่งตัวแทนชุมชนไปอบรม พร้อมส่งเสริมให้มี ถนนคนเดินจากบ้านหัวฝายไปถึงวัดเกาะทราย ฟื้นฟูรายได้ผู้ประกอบอาชีพ บังกะโล หอพักบริเวณหน้าด่านพรมแดนแม่สาย 1 ให้มีรายได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว ต้องรอการสมัครอีกครั้งว่าจะมีผู้สมัครรายอื่นอย่างไรต่อไป แต่มีรายงานว่า น่าจะมีอดีต ส.อบจ.บางรายลงชิงชัยตำแหน่งนายกเทศบาลแม่สาย ครั้งนี้เช่นกันแต่ยังเก็บตัวรอความชัดเจน ความคืบหน้าจะรายงานต่อไป

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย