In Global

‘มณฑลชิงไห่’เปิดตัวแบรนด์'โกจิเบอร์รี่' ยกระดับแบรนด์ท้องถิ่น



ปักกิ่ง, 3 ม.ค. (ซินหัว) -  มีการจัดพิธีเปิดตัวแบรนด์โกจิเบอร์รี่หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อเก๋ากี้ " Qaidam" หรือ “ไฉ่ต๋ามู่”  ในภาษาจีนเมื่อวันพุธ (29 ธ.ค.) ณ เมืองซีหนิง เมืองเอกของมณฑลชิงไห่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน โดยมุ่งให้การสร้างแบรนด์โกจิเบอร์รี่นี้ช่วยยกระดับการพัฒนาอุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ท้องถิ่น

ผู้เชี่ยวชาญที่มาร่วมงาน ต่างให้ความเห็นเกี่ยวกับมูลค่าของแบรนด์ที่เพิ่งเปิดตัวข้างต้นและให้คำแนะนำด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ในชิงไห่และในประเทศจีน ภายในงานมีการเปิดตัวสวนโกจิเบอร์รี่ ตลอดจนเผยแพร่เอกสารทางการเกี่ยวกับโกจิเบอร์รี่ "ไฉ่ต๋ามู่" พร้อมทั้งเปิดตัวโลโก้ของแบรนด์ "ไฉ่ต๋ามู่" รวมถึงเอกสารรับรองฐานผลิตโกจิเบอร์รี่ออร์แกนิกของชิงไห่

หลิวเทา รองผู้ว่าการมณฑลชิงไห่กล่าวว่าในฐานะแบรนด์ของอุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ของชิงไห่ แบรนด์ "ไฉ่ต๋ามู่" มีบทบาทสำคัญในการขยายและและปรับปรุงอุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ของมณฑล
.
ความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ทำให้อุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ของชิงไห่มีศักยภาพในการพัฒนาต่อยอด หลิวตงเซิ่ง รองผู้อำนวยการสำนักบริหารป่าไม้และทุ่งหญ้าแห่งชาติจีนกล่าวว่าแบรนด์ "ไฉ่ต๋ามู่" จะช่วยส่งเสริมทั้งการพัฒนาอุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ ตลอดจนอุตสาหกรรมในภาคป่าไม้และทุ่งหญ้าอื่นๆ ของชิงไห่

อุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ เป็นหนึ่งในภาคส่วนที่โดดเด่นของงานพัฒนาแหล่งต้นกำเนิดสินค้าออร์แกนิกหรือเกษตรอินทรีย์รวมถึงสินค้าประเภทสัตว์ของชิงไห่ โดยสถิติจากสำนักบริหารป่าไม้และทุ่งหญ้าท้องถิ่นชี้ว่าขณะนี้มณฑลชิงไห่มีพื้นที่เพาะปลูกโกจิเบอร์รี่รวมประมาณ 46,667 เฮกตาร์ (ราว 2.91 แสนไร่) ซึ่งในบรรดาพื้นที่เพาะปลูกเหล่านี้ เป็นพื้นที่ปลูกโกจิเบอร์รี่ออร์แกนิกประมาณ 13,333 เฮกตาร์ (ราว 83,331ไร่)

มณฑลชิงไห่ให้ความสำคัญกับการปกป้องระบบนิเวศและการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้เร่งกระบวนการพัฒนาอุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ออร์แกนิกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งสร้างประโยชน์ทางนิเวศวิทยา เศรษฐกิจ และสังคมในระดับสูง นอกจากนี้ทางมณฑลยังออกมาตรการและนโยบายหลายประการเพื่อสนับสนุนการพัฒนาอย่างมั่นคงในระยะยาวของอุตสาหกรรมโกจิเบอร์รี่ เพื่อให้ความมั่นใจว่าจะรักษาการเติบโตได้ดี

ในอนาคต แบรนด์โกจิเบอร์รี่ "ไฉ่ต๋ามู่" จะเดินหน้าผลิตผลโกจิเบอร์รี่คุณภาพสูงจากชิงไห่ซึ่งปราศจากมลพิษอย่างเต็มกำลัง พร้อมยกระดับการส่งเสริมด้านการตลาดและสื่อต่างๆ เพื่อบูรณาการให้เข้ากับกลยุทธ์การพัฒนาภาคส่วนวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของมณฑล เพื่อให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและมีตลาดกว้างยิ่งขึ้น
-------------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/330160_20230103 , https://en.imsilkroad.com/p/332015.html)