In News

นายกฯทต.เทพราชนำทีมติดตามภัยแล้ง ตรวจสูบน้ำคลองประเวศช่วยเกษตรกร



ฉะเชิงเทรา- นายกเทพราชรองนายกและผู้นำชุมชนลงพื้นที่ติดตามการสูบน้ำเข้าคลองประเวศเร่งด่วนช่วยเหลือภาคเกษตรกร  

                       

วันนี้ 6 กุมภาพันธ์ 2564 นายมาโนช  ชูทับทิมอดีตนายกเทศบาลตำบลเทพราช อาจารย์ไพฑูรย์ บุญประยูร พร้อมด้วยรองนายก และผู้นำท้องถิ่นลงพื้นที่ตรวจติดตามปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านที่ทำ การเกษตรและกำลังประสบปัญหาขาดแคลนน้ำโดยใด้ร้องขอความช่วยเหลือมายังอดีตนายกที่หมดวาระแล้วโดยอดีตนายกมาโนช  ชูทับทิมใด้ให้การช่วยเหลือทันทีหลังจากรับเรื่องร้องขอความช่วยเหลือซึ้งเมื่อเดือนมกราคม 63 ใด้รวมตัวกันมี นายกอบต.คลองประเวศ อบต.คลองเปล็ง  อบต.เกาะไร่ และรองนายกตัวแทนจากทางเทศบาลต.เทพราชเข้าหารือผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรานายไมตรี ไตรติรานันท์ เพื่อปรึกษาหารือแนวทางการให้การช่วยเหลือภันแล้งเพื่อจะใด้ประสานกรมชล ประทานในการเปิดบานประตูระบายน้ำและสูบน้ำเข้าคลองนอกจากนี้ยังมอบหมายรองนายกประสานเข้าหารือและยื่นหนังสือเรขารัฐมนตรีว่าการกระ ทรวงเกษตรเพื่อขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  

ในเบื้องต้นขณะนี้ทางกรมชลประทานใด้มีการติดตั้งเครื่องสูบน้ำรวมจำนวน 3 เครื่องดูดส่งน้ำเข้าคลองให้ชาวบ้านนอกจากนี้ยังใด้รับความร่วมมือจากชลประ ทานจังหวัดนำเรือขุดแขนยาวเพื่อลงลอกกำจัดวัชพืชเพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลมารวมยังประตูน้ำเพื่อให้เพียงพอที่จะใด้สูบน้ำส่งเข้าคลองประเวศให้ชาวบ้านใด้นำไปใช้ใด้อย่างทั่วถึงส่วนพื้นที่ไหนที่แคบเรือขุดแบล็คโฮเข้าไม่ถึง(คลองซอย)ชาวบ้านก็จะช่วยกันขุดเปิดทางให้น้ำไหลมารวมให้เพียงพอและดูดขึ้นไปใช้  นายมาโนช  ชูทับทิม อดีตนายกเทศบาลตำบลเทพราช อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวว่าปัญหาภัยแล้งปีนี้เร็วเกินคาดชาวบ้านเดือดร้อนหนักมีจำนวนมากในพื้นที่ๆ ทำการรเกษตร ทำนา เลี้ยงปลา เลี้ยงกุ้ง ปลูกผัก และอื่นๆซึ้งต้องใช้น้ำจำนวนมากกินพื้นที่หลายตำบล  ตนใด้รวมตัวกันซึ่งใด้มอบหมายให้ลงพื้นที่เพื่อหาทางช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้าน

เบื้องต้นขณะนี้เรือขุดของกรมชลประทานใด้ลงและเร่งทำการขุดลอกเพื่อเปิดทางน้ำให้อย่างเร่งด่วนนอกจากนี้ทางกรมชลประ ทานยังให้เจ้าหน้าที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำให้ถึง3ตัวเพื่อสูบดึงน้ำส่งเข้าคลองให้ชาวบ้านใด้ใช้อย่างเพียงพอ   คณะทำงานที่ตนมอบหมายในการให้การช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ความเดือดร้อนของชาวบ้านต้องขอขอบ คุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร มที่ปรึกษา เรขา  อธิปดีกรมชลประทาน  ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และชลประทานจังหวัดที่ให้การอนุเคราะห์และสนับสนุนทั้งบุคลากรและเครื่องจักรในการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน

ชวลิต ด้วงเงิน/ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา