In Global

การจับจ่ายซื้อของช่วงปีใหม่จีนสุดคึกคัก ยอดขายเพิ่มขึ้น50%สูงกว่าปีก่อน30%



การจับจ่ายซื้อของช่วงปีใหม่จีนคึกคัก

China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน กิจกรรมการจับจ่ายซื้อของผู้คนทั่วจีนเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดปีใหม่ 3 วัน ซึ่งเริ่มตั้งแต่เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ธันวาคม 2565 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา 

โดยที่เขตหยูจง ในนครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ที่ย่านศูนย์กลางธุรกิจเจียฟางเป่ยหรือที่รู้จักกันว่า เป็นถนนคนเดินเจียฟางเป่ย ผู้คนที่ผ่านมาไปแถวนั้นจะได้เห็นบรรยากาศคึกคักที่เต็มไปด้วยการจัดกิจกรรมบันเทิงต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนมาจับจ่ายซื้อของในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 

ขณะเดียวกันตามห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในย่านถนนคนเดินเจียฟางเป่ย ต่างติดแผ่นป้ายลดราคาสินค้าและมีการกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เพื่อดึงดูดให้ผู้คนมาซื้อสินค้า

 ด้านสู จูปิง ผู้ที่มาจับจ่ายซื้อของกล่าวว่า เขาใช้โอกาสนี้มาหาซื้อของขวัญให้กับคนในครอบครัวและของขวัญเซอร์ไพรส์สำหรับแฟนสาว 

ส่วนเผิง ไห่หยาง ผู้จัดการร้านค้าแห่งหนึ่งกล่าวว่า จำนวนลูกค้าและยอดขายของทางร้านเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วงก่อนวันหยุด และเพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว 

ที่เมืองหนานหนิง ในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน ผู้คนจำนวนมากต่างพากับไปจับจ่ายซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า อาทิ เสื้อผ้า รองเท้า และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลวันปีใหม่ โดยทางห้าง สรรพสินค้าต่างๆ ได้จัดสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง รวมทั้งจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายเพื่อสร้างสีสันเพื่อดึงดูดใจลูกค้าด้วย ด้านนางจางกล่าวว่า เธอมาที่นี่เพื่อซื้อเสื้อโค้ทให้ตัวเอง โดยพรปีใหม่สำหรับเธอก็คือ ขอให้ ทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง ประเทศเจริญรุ่งเรืองและผู้คนอยู่เย็นเป็นสุข
-----------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20230102/8306135.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0wWGvGtGd5ARp9XSs8geJD7Nwreq2WnPbXPy9v7mJEhwvHrzfYds2K1xDqExBaNivl&show_text=true&width=500

#จีน #ปีใหม่ #สินค้า #ค้าขาย #การตลาด #เศรษฐกิจ #cctv #cgtn #cmg