In Global

กัมพูชาเริ่มโครงการอัปเกรด‘ทางหลวง’ ฝีมือจีนช่วยเหลือ



ปักกิ่ง, 6 ม.ค. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ โครงการปรับปรุงทางหลวง สาย 31 และสาย 33 ของกัมพูชา ได้เริ่มต้นการก่อสร้างตามแผนงาน ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท ไชน่า โรดแอนด์บริดจ์ คอร์เปอรชัน (CRBC) หรือซีอาร์บีซีของจีน

ทางหลวงทั้งสองสายอยู่ในภูมิภาคตะวันตกเฉียงใต้ของกัมพูชา เชื่อมต่อจังหวัดตาแก้ว จังหวัดกัมปอต รวมถึงเมืองและจังหวัดอื่นๆ และถือเป็นถนนสายสำคัญที่เชื่อมต่อกรุงพนมเปญกับกลุ่มท่าเรือเวียดนามตามเส้นทาง

โครงการปรับปรุงทางหลวงทั้งสองสายได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารเพื่อการนำเข้าและส่งออกแห่งชาติจีน (China Exim Bank) และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2026

จงหย่ง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทฯ ประจำสำนักงานกัมพูชา ระบุว่าการปรับปรุงและการสร้างทางหลวงทั้งสองสายจะพัฒนาการก่อสร้างเครือข่ายทางหลวงของกัมพูชา และมีนัยสำคัญต่อการส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจของจังหวัดตามแนวทางหลวง รวมถึงปรับปรุงสภาพการจราจรเพื่อการท่องเที่ยวในพื้นที่ชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้และมาตรฐานชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนท้องถิ่น
-------------------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin -- Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/330850_20230106 , https://en.imsilkroad.com/p/332068.html)
--------------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : โครงการทางด่วนสายพนมเปญ-สีหนุวิลล์ ในจังหวัดกำปงสะปือของกัมพูชา วันที่ 24 มิ.ย. 2022)