In News

ลงคะแนนใหม่ส.อบจ.อุดรฯ9เขต เงียบ!!



อุดรธานี-หลังกกต.สั่งลงคะแนนใหม่ ส.อบจ.อุดร 9 หน่วยเลือกตั้ง วันนี้บรรยากาศทั่วไปเงียบเหงา ประชาชนมาเลือกตั้งเบาบาง

 วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.30 น.  บรรยายการของการลงคะแนนเลือก ส.อบจ.ใหม่ ตามที่ กกต.ได้ออกคำสั่ง กกต. ให้มีการออกเสียงลงคะแนนสมาชิกสภาและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดใหม่ กรณี ปรากฏว่าหน่วยเลือกตั้ง ดังกล่าวมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ ไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน ตามที่มาตรา 105 พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 62 ประกอบกับข้อ 202 ของระเบียบกกต. ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ. 2562 กำหนด 
 
โดย จ.อุดรธานี กกต.ให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ ของการเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดใหม่ เฉพาะสมาชิกสภา อบจ.อุดรธานี ในวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2564 จากกรณี ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่ย้ายทะเบียนบ้านในเขตจังหวัด จะได้รับสิทธิเลือกเฉพาะนายก อบจ.อุดรธานี ไม่มีสิทธิเลือกสมาชิกสภา อบจ.อุดรธานี ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งได้ใช้สิทธิทั้ง 2 คือ ทั้งนายก อบจ.อุดรธานี และสมาชิกสภา อบจ.อุดรธานี 9 หน่วยเลือกตั้ง 
 
ประกอบด้วย หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขต 3  เทศบาลนครอุดรธานี  อ.เมือง อุดรธานี , หน่วยที่ 25 , 37 , 43 เขต 4  เทศบาลนครอุดรธานี อ.เมือง อุดรธานี , หน่วยที่ 12 ต.หนองแวง อ.น้ำโสม อุดรธานี , หน่วยที่ 3 ต.นาพู่ อ.เพ็ญ อุดรธานี และหน่วยที่ 1 , 5 , 6 ต.นาแค อ.นายูง อุดรธานี  
 
โดยบรรยากาศการลงคะแนนเลือก ส.อบจ.อุดรธานี ใหม่วันนี้ ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปด้วยความเงียบเหงา ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขต 3 อ.เมือง ที่ ถ.โภคานุสรณ์ เทศบาลนครอุดรธานี มียอดผู้มาใช้สิทธิ์ทั้งหมด 360 คน ซึ่งตั้งแต่เปิดหีบให้ลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ มีประชาชนเดินทางมาลงคะแนนเพียง 2 คน ซึ่งทางคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้จัดให้มีการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิผู้มาใช้สิทธิ และเจลล้างมือ ซึ่งผู้มาลงคะแนน จะต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน ทั้งนี้คาดว่าประชาชนจะเดินทางออกมาลงคะแนนใหม่ในช่วงบ่าย  
 
ซึ่งวันนี้เวลา 13.30 น.ดร.นิติเชฎฐ์ นุชนาฎ กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมคณะจะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ จ.อุดรธานี 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี