In Global

จีนเล็งจัดกีฬาฤดูหนาว-นิทรรศการศิลปะ ฉลองเทศกาลตรุษจีนปี2566 



ไชนา มีเดีย กรุ๊ป สื่อหลักของจีน รายงานว่า กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีน แถลงเกี่ยวกับมาตรการต่างๆที่จะส่งเสริมการบริโภคด้านการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง 

โดยประกาศว่าจะจัดงานที่มีสีสันหลายงาน รวมทั้งกิจกรรมด้านการท่องเที่ยว กีฬาฤดูหนาวและนิทรรศการศิลปะในการฉลองเทศกาลดังกล่าวเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนและกระตุ้นการฟื้นตัวด้านการ  บริโภค  โดยจะมีการจัดกิจกรรมด้านวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งครอบคลุมการแสดงพื้นบ้าน นิทรรศการ และการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้วยเพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีน  

ด้านหลี่ เสี่ยวซ้ง รองผู้อำนวยการฝ่ายมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ ของกระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวจีนเชื่อว่า กิจกรรมต่างๆในปีนี้จะสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานมากขึ้น  

ทั้งนี้ เทศกาลตรุษจีนปีนี้ 2566 ซึ่งจะเป็นปีกระต่าย  ตรงกับวันที่ 22 มกราคม  เทศกาลตรุษจีน เป็นเทศกาลงานประเพณีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของจีน เมื่อประชาชนทั่วประเทศเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อเฉลิมฉลองกับครอบครัวอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน
------------------------------
แหล่งข้อมูล:
 https://www.cctvplus.com/news/20221229/8305516.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02Tn3jN7hhq6VKxzkJTUi9hno3wbhgWWQaHWHt2zEibn9HQCB9n6r9Y28yntBpQ7jMl&show_text=true&width=500

#จีน #กิจกรรม #ตรุษจีน #นิทรรศกาล #ท่องเที่ยว #ศิลปะ #ฤดูหนาว #cctv #cgtn #cmg