In Global

'ท่าเรือชิงเต่า'ของจีนสร้างสถานีฐาน5G เพิ่มขึ้น92แห่งในปี2022



ปักกิ่ง, 12 ม.ค. (ซินหัว) - ท่าเรือชิงเต่าในมณฑลซานตงทางจีนตะวันออก มีสถานีฐาน 5G เพิ่มขึ้น 92 แห่งในปี 2022 ซึ่งช่วยเร่งรัดความพยายามสร้างท่าเรืออัจฉริยะ

ท่าเรือชิงเต่าได้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีต่างๆ เช่น การควบคุมอุปกรณ์ท่าเรือขนาดใหญ่จากระยะไกลและการจัดการสินค้าอย่างอัจฉริยะ รวมถึงสร้างความเป็นดิจิทัลแก่ปัจจัยการผลิตต่างๆ

นอกจากนั้นมีแพลตฟอร์มบริการอันครอบคลุมเป็นจุดเชื่อมโยงการพัฒนาที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมระหว่างท่าเรือ การขนส่งสินค้า โลจิสติกส์ และลูกค้า ช่วยให้เกิดการยื่นเอกสารและทำพิธีศุลกากรทางออนไลน์

ท่าเรือชิงเต่ายังมีอัตราอุปกรณ์ของสถานีตู้คอนเทนเนอร์ทำงานอัตโนมัติสูงถึง 41% และสร้างความคืบหน้าของการทำงานเชิงอัตโนมัติในสถานการณ์ต่างๆ เช่น การพัฒนาและใช้งานเอ-ทีโอเอส (A-TOS) อันเป็นระบบจัดการและควบคุมอัจฉริยะของสถานีตู้คอนเทนเนอร์อัตโนมัติเต็มรูปแบบ

ขณะเดียวกันท่าเรือชิงเต่ายังมีอัตราอุปกรณ์จัดการสินค้าเทกองแบบแห้งที่ไม่ได้บรรจุในตู้คอนเทนเนอร์ทำงานอัตโนมัติสูงถึง 55% ซึ่งเป็นผลจากการใช้ระบบอัจฉริยะครบวงจรที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อการกำหนดตารางเวลา พื้นที่และอุปกรณ์จัดเก็บสินค้า 
----------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen -- Xinhua Silk Road,  www.xinhuathai.com/silkroad/332092_20230112 , https://en.imsilkroad.com/p/332139.html)
----------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : สถานีตู้คอนเทนเนอร์เชียนวานของท่าเรือชิงเต่า มณฑลซานตงทางจีนตะวันออก วันที่ 29 ก.ค. 2022)