In Global

'บีวายดี'ผู้ผลิต EV จีนเปิดตัวยานยนต์ ไฮเอนด์'Yangwang'



ปักกิ่ง, 13 ม.ค. (ซินหัว) -- ไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า เมื่อไม่นานนี้ บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ชั้นนำของจีน เปิดตัว “Yangwang” (หย่างวั่ง) แบรนด์ระดับไฮเอนด์ของบริษัท 

นอกจากจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้าสุดหรูรุ่นแรกของแบรนด์แล้ว YangWang U8  ยังมีดีกรีเป็นรถเอสยูวีสไตล์ออฟโรดสมรรถนะฮาร์ดคอร์ของแบรนด์ โดยแบรนด์ Yangwang  ยังเปิดตัว U9 รถซูเปอร์คาร์ไฟฟ้า รถยนต์คันที่สองของแบรนด์ด้วย

ในงานเปิดตัว หวังชวนฝู ประธานบริษัทบีวายดีกล่าวว่า ด้วยระบบการควบคุม “Yisifang” (อี้ซื่อฟาง) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีหลักของแบรนด์ รถยนต์ Yangwang ประกอบด้วยสี่มอเตอร์ที่แยกอิสระจากกันและทำหน้าที่หมุนในแต่ละล้อ โดยไม่ต้องพึ่งพาพวงมาลัยในการเลี้ยว ทำให้รถสามารถบังคับเลี้ยวได้ 360 องศาในจุดเดียว ซึ่งได้สร้างคุณสมบัติใหม่ด้านการรับรู้ การตัดสินใจ และการดำเนินการ ให้แก่รถยนต์พลังงานใหม่ โดยในอนาคตบริษัทจะทำการติดตั้งเทคโนโลยี Yisifang ในยานยนต์ทุกรุ่นของแบรนด์ Yangwang

เทคโนโลยีสี่มอเตอร์อิสระของระบบ Yisifang ยังสามารถควบคุมการเคลื่อนที่ของรถ ผ่านการควบคุมแรงบิดของล้อได้แบบเรียลไทม์ เพื่อช่วยเหลือผู้ขับขี่กรณีพวงมาลัยขัดข้องหรือยางระเบิด

หวังกล่าวว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยีแบตเตอรี่และการขับเคลื่อนระบบไฟฟ้าของบีวายดีอยู่ในระดับแนวหน้าของโลก และการเปิดตัวแบรนด์ Yangwang จะช่วยยกระดับการพัฒนาของบริษัทไปอีกขั้น ตลอดจนรักษาชื่อเสียงของบริษัทในตลาดสินค้าหรูหราและตลาดรถยนต์ไฮเอนด์  
------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin , Xinhua Silk Road, baonuomin@xinhua.org , www.xinhuathai.com/highlight/332109_20230113 , https://en.imsilkroad.com/p/332142.html)
------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้คนเยี่ยมชมพื้นที่จัดแสดงของบีวายดี ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) สัญชาติจีน  ในงานงานมหกรรมรถยนต์นานาชาติจีน (ฉางชุน) ครั้งที่ 19  ในเมืองฉางชุน มณฑลจี๋หลินทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 15 ก.ค. 2022)