In Thailand

ชาวบ้าน27ชุมชนเมืองกาญจน์เห็นด้วยกับโครงการ‘SKY WALK เฟต 3’



กาญจนบุรี-ชาวบ้าน 27 ชุมชนเมืองกาญจน์ ร่วมประชาคม เห็นด้วยกับโครงการ " SKY WALK เฟต 3" ที่ สนง.โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เตรียม ผุด โครงการฯ ต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น.ของวันที่ 12 ม.ค.66 ที่บริเวณศาลา 60 พรรษมหาราช สำนักงานโยธาธิการจังหวัดกาญจนบุรี และสำนักงานผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี  ร่วมกับเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ได้จัด "การประชุมประชาคม เพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในชุมชน 27 ชุมชน เกี่ยวกับการดำเนินโครงการเกี่ยวกับการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประัติศาสตร์ และอารยธรรมทราวดี กิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ท่าเทียบเรือขุนแผน ระยะที่ 3 ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี " หรือ SKY WALK เฟต 3

      

โดยีนายวสันต์  ภูษิตกาญจนา นายกเทศมนตรี เทศบาลเมือกาญจนบุรี เป็นประธานในการประชุมประชาคม โดยีนายอนันต์ สิริพฤษา โยธาธิกรและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี ได้ชี้แจงและให้ข้อมูลถึงรูปแบบของโครงการและรายการโครงการระยที่ 3 ที่จะดำเนินการก่อสร้าง เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชาคม ซึ่งเป็นคณะกรรมการชุมชนทั้ง 27 ชุมชนในเขตพื้นที่เทศบาลและประชาชนทั่วไป ได้รับทราบข้อมูลและร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการดังกล่าว เพื่อสำนักงานโนธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรี จะได้นำข้อมูลไปปรับปรุงให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และความต้องการของท้องถิ่นต่อไป

    

โดยทีนายอนุสรณ์  สง่าแสง ปลัดอำเภอเมืองกาญจนบุรี นานวงศกร  สราอาสา รักษาการผู้อำนวยการเจ้าที่ภูมิภาคสาขากาญจนบุรี คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลและหัวหน้าส่วนราชการของเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ตลอดจนเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกาญจนบุรีเข้าร่วมการประชุมประชาคมครั้งนี้ด้วย

    

ซึ่งโครงการระยะที่ 3( SXY WALK เฟต  3) นี้ได้รับการจัดสรรงบประมาณ ปี พ.ศ.2566 ของกลุ่จังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 จำนวน 36,432,500 บาท โดยรายเอียดการก่อสร้างดังนี้ งานรื้อระบบ / งานยกพื้นเขื่อน / งานแรับปรุงภูมิทัศน์ / งานไฟฟ้าและระบบ /งานป้ายแผนที่ สถานที่สำคัญ /งานห้องน้ำสาธารณะ และลานปะติมากรรมเรือสำเภา(รัชกาลที่ 3)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมประชาคม ได้มีการลงมติ โดยผลคือที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นด้วยในการก่อสร้างโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ อารยธรรมทราวดี กิจกรรมปรับปรุงภูมิทัศน์ท่าเทียบเรือขุนแผน ระยะที่ 3 ต.บ้านเหนือ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หรือ SKY WALK เฟต 3

สนั่น / กาญจนบุรี