In News

พายุลูกเห็บถล่มแม่สายพืชผลเสียหายยับ



เชียงราย-  เกิดพายุลูกเห็บตกถล่มพื้นที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย นานราว 30 นาที ความเสียหายเป็นวงกว้าง พบว่าลูกเห็บขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางราว 5-10 ซ.ม.ทำให้สวนใบยาสูบ ริมถนนพหลโยธิน เสียหายใบร่วงหาย และมีน้ำท่วมขังจำนวนมาก  และยังทำให้ สวนไผ่กวนอิม สวนสตรอว์เบอร์รี่ และต้นไม้ กิ่งไม้หัก ความเสียหายไปถึงบริเวณ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน(เตรียมการ) ต.โป่งผา บางส่วน ทางราชการกำลังเร่งสำรวจ

เมื่อเวลา ประมาณ 14.00 น. วันที่ 8 ธ.ค.63 นี้ ได้เกิดพายุลูกเห็บตกถล่มพื้นที่ ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย นานราว 30 นาที ความเสียหายเป็นวงกว้าง พบว่าลูกเห็บขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางราว 5-10 ซ.ม.ทำให้สวนใบยาสูบ ริมถนนพหลโยธิน บ้านจ้อง ต.โป่งผา เสียหายใบร่วงหาย และมีน้ำท่วมขังราว 100 ไร่ และยังทำให้ สวนไผ่กวนอิม สวนสตรอว์เบอร์รี่ และต้นไม้ กิ่งไม้หัก ที่ บ้านบ้านจ้อง ม.5 และ ยังทำความเสียหายไปถึงบริเวณ อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน (เตรียมการ) ต.โป่งผา บางส่วน

นางหอม แก้วมา อายุ 53 ปี ชาวบ้านที่ประสบเหตุที่บ้านจ้อง เล่าว่า ตอนแรกมีฝนตกทั้งวันจากนั้นมีลมพัดอย่างแรง และมีลูกเห็บตกลงมาเสียงดังสนั่นหวั่นไหวทุกคนต้องหลบอยู่แต่ในบ้านเพราะเกรงอันตราย ไม่เคยพบเห็นมาก่อน จากนั้นเมื่อพายุสงบจึงออกมาสำรวจพื้นที่และเก็บลูกเห็บที่ติดอยู่ตามกันสาดและเรือนไผ่กวนอิมมาใส่ในถัง และยังมีรายงานลูกเห็บถล่มอีกหลายพื้นที่ เช่นผาช้างมูบ ยอดดอยสูงแนวชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย ฯลฯ คาดว่าจะเสียหายหลายพื้นที่ ทางราชการกำลังเร่งสำรวจ และฝนยังตกอยู่ 

         

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย