In News

ผู้ว่าฯมหาสารคามปูพรมตรวจวัดอุณหภูมิ ลงพื้นที่สุ่มคัดกรองผู้เสี่ยงติดเชื่อโควิด19



มหาสารคาม-ผู้ว่าฯมหาสารคาม นำภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วน ปูพรมตรวจวัดอุณหภูมิประเมินร่างกาย สุ่ม คัดกรองผู้เสี่ยงเป็นโรคติดเชื้อโควิด-19 ในเบื้องต้น ตามมาตรการด้านสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม

เวลา 09.00 น. วันที่ 10 ก.พ.2564 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม ประธานในพิธีปล่อยแถวรณรงค์ ตรวจวัดอุณหภูมิและตรวจการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย นายธัญญวัฒน์ ชาญพินิจ นายธรรมนูญ แก้วคำ นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์ รอง ผวจ.มหาสารคาม นพ.สาธารณสุข จ.มหาสารคาม ผอ.รพ.จ.มหาสารคาม หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอฯ ผู้บริหารท้องถิ่น ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้ประกอบการ เข้าร่วมในพิธี ในการยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดมหาสารคาม ที่ส่วนราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มูลนิธิ และหน่วยงานเอกชน ได้บูรณาการทำงานร่วมกัน โดยการตรวจวัดอุณหภูมิประชาชนในพื้นที่ ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดมหาสารคาม และบริเวณศูนย์การค้าตลาดเอ็กซ์โปรพลาซ่า จ.มหาสารคาม และผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆ ตามมาตรการด้านสาธารณสุข จังหวัดมหาสารคาม

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดมหาสารคาม มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ จำนวน 19 ราย ทำให้สถานการณ์ในจังหวัดมหาสารคามมีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาด ซึ่งส่งผลกระทบต่อร่างกาย จิตใจ สังคม ต่อเนื่องถึงผลกระทบทางเศรษฐกิจ ดังนั้นเพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในจังหวัดมหาสารคาม จึงให้หน่วยงานทุกภาคส่วน และภาคีเครือข่ายร่วมบูรณาการ จัดกิจกรรมปล่อยแถวรณรงค์ และตรวจการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยการตรวจวัดอุณหภูมิเชิงรุกในชุมชน ทุกชุมชน/หมู่บ้านของพื้นที่ ทั้ง 13 อำเภอ ของจังหวัดมหาสารคาม

ด้าน ร.ต.อ.ตนุพล พันธ์สวัสดิ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดมหาสารคาม กล่าว ว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของจังหวัดมหาสารคามในปัจจุบันมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกใหม่หลายราย ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดสูง จังหวัดมหาสารคาม จึงได้กำหนดมาตรการป้องกันและยับยั้งการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทั้งในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและพื้นที่เฝ้าระวังของจังหวัดมหาสารคาม และได้จัดกิจกรรม ปล่อยแถวรณรงค์ตรวจวัดอุณหภูมิและตรวจการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข โดยการตรวจวัดอุณหภูมิเชิงรุกในทุกชมชน ทุกหมู่บ้าน ของพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยกิจกรรมในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนทั้งส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานประกอบการ อาสาสมัคร สมาคมชาวจังหวัดมหาสารคาม และจิตอาสาพระราชทาน..


พิเชษฐ ยากรี -มหาสารคาม