Authority & Harm

ฝนตกถนนลื่น!รถพ่วง18ล้อชนรถกระบะ อุบัติเหตุถนน304ศรีมหาโพธิ์เจ็บ2เสียชีวิต2



ปราจีนบุรี- ระวังภัย! ฝนห่าแรกของปี...กระบะถนนลื่นวิ่งข้ามเลนเสยพ่วง 18 ล้อเจ็บ 2 เสียชีวิต 2

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 9 ก.พ.64  พ.ต.ท.สุวิทย์ ซุยจรุญ สารวัตรเวร(สอบสวน) สภ.ศรีมาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนกับรถพ่วง 18 ล้อ  ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต สถานที่เกิดเหตุบนถนนสาย 304(ศรีมาโพธิ –พนมสารคาม)  ขาล่องฉะเชิงเทราเยื้องปั๊มเอสโซ่ ม.3 ต.กรอกสมบูรณ์อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี  จึงรายงานผู้บังคบบัญชาตามลำดับชั้น   และรีบรุดตรวจสอบเหตุ 

เป็นถนน 4 ช่องการจราจร  พบรถบรรทุกพ่วง18 ล้อสีขาวหมายเลขทะเบียน 71-3200 นครราชสีมา สภาพหน้าหม้อพังยุบชนกับรถกระบะโตโยต้าสีดำหมายเลขทะเบียน ฒร 781 กทม.ชนประสานงากันอย่างแรง  ส่วนรถกระบะพลิคว่ำล้องายชี้ฟ้า 4ล้อ    ตรวจสบคนขับทั้ง 2 คันได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ   โดยที่เกิดเหตุมีผู้รับบาดเจ็บ 2ราย   เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 2 ราย   รวมจำนวน 4 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือคนขับรถพ่วง และ  ผู้บาดเจ็บที่มากับระกระบะที่นำส่งโรงพยาบาลศรีมาโพธิ  เป็นการเร่งด่วน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  ขณะเกิดเหตุฝนตกอย่างหนัก  คาดว่าน่าจะเกิดจากถนนลื่นทำให้รถกระเสียหลักพุ่งข้ามเลนไปชนกันรถบรรทุกพ่วง  จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ  รวมจำนวน 4 ราย

จากการสอบถามคุณเตย(ชื่อ-นามสกุลจริง) สมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งจึงนำกำลัง 10 นาย ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตติดอยู่ภายในรถกระบะ 1รายเป็นคนขับ   และกระเด็นออกจากตัวรถนอนเสียชีวิตอีก    1 ราย  อยู่ริมถนน จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บที่มากับรถกระบะ

น.ส.หนึ่งฤทัย โมราสูงเนิน อายุ 20 ปี บอกว่า ขณะพ่อและแม่เดินทางมาจาก อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มุ่งหน้าไปอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุฝนตกหนัก  ถนนลื่นรถเกิดเสียหลักพุ่งเลนข้ามมาชนกับรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ที่เดินทางมาจากนครราชสีมาจะไปรับสินค้าที่ อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา   แต่เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักพุ่งเข้ามาชนอย่างแรงทำให้คนขับรถพ่วง 18 ล้อรับบาดเจ็บสาหัส และ  รถกระบะบาดเจ็บและเสียชีวิต   โดย  รถกระบะโดยสารมาด้วยกัน 3 คน เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย และบาดเจ็บ1 ราย เป็นพ่อแม่ลูกกัน...

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี