Authority & Harm

หนุ่มอุดรฯปั่นรถถีบโดนปิคอัพเฉียวดับ พ่อชี้มีลางร้าย-ฝันเห็นเงาดำมารับตัวลูก



กรุงเทพฯ-พ่อฝันเป็นลางเห็นเงาดำมารับลูกชายสั่งห้ามออกบ้านแต่หนุ่มใหญ่ดื้อปั่นจักรยานไปเที่ยวโดนปิกอัพเฉี่ยวล้มหัวฟาดพื้นดับ

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา  09.05 น.  ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รอง สว.สอบสวน สภ.โนนสูง เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุรถปิกอัพชนจักรยานปั่น มีผู้เสียชีวิตหลักกิโลเมตรที่ 8 บ้านดงเค็ง ถนนมิตรภาพ อุดรธานี –ขอนแก่น  ฝั่งขาออก ต.บ้านจั่น จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี อาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ 

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะอีซูซุ  สีขาว หมายเลขทะเบียน ผท 6195 อุดรธานี  หลังกระบะเป็นตู้ส่งสินค้าพัสดุ ของบริษัทมีชื่อแห่งหนึ่ง โดยกระจกมองข้างด้านซ้ายหัก ชนกับรถจักรยานสีน้ำเงิน มีหนังสะติ๊กคล้องอยู่แฮนด์รถจักรยาน พบศพนายนิยม โลมาอินทร์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 1 ต.หนองแวง ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด สภาพศพสวมเสื้อยืดโปโลสีฟ้า ทับด้วยเสื้อกันหนาวสีขาว กางเกงขาสั้นสีครีม รองเท้าฟองน้ำสีดำ จากการชันสูตรพบกะโหลกศีรษะแตกเป็นบาดแผลฉกรรจ์  

จากการสอบสวน นายวงศกร ถึงเพียงพันธ์ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 6 ต.หนองแสง อ.หนองแสง จ.อุดรธานี  คนขับรถปิกอัพ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนขับรถออกจากในตัวเมืองอุดรธานี เพื่อจะนำสินค้าและพัสดุไปส่งลูกค้ามุ่งหน้าไปทางบ้านโนนสูง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบผู้ตายได้ปั่นจักรยานมาคนเดียว และหลบรถปิกอัพสีดำที่จอดริมถนน ทำให้รถของตนเฉี่ยวจักรยาน ทำให้ผู้ตายล้มลงหัวฟาดพื้นเสียชีวิตคาที่ จึงลงมาดูและโทรแจ้งบริษัทและรอตำรวจ 

นางลำไพ ภูกาล อายุ 55 ปี ญาติผู้ตาย  ให้การว่า ผู้ตายเป็นโสด ไม่มีงานทำ อาศัยอยู่กับพ่ออายุ 85 ปี และมีหน้าที่ดูแลพ่อ ผู้ตายชอบปั่นจักรยานไปหาพี่ชาย หรือเพื่อนที่บ้านข้าวสาร ต.โนนสูง  โดยจะพกหนังสะติ๊กไปด้วยทกครั้งเพื่อแวะยิงนกยิงหนูตามป่าริมทาง ทุ่งนา หรือป่าในหมู่บ้าน ซึ่งวันนี้คาดว่าผู้ตายก็พกหนังสะติ๊กปั่นจักรยานออกไปเที่ยว หาเพื่อนและพี่ชายตามปกติ แต่มาโชคร้ายโดนรถปิกอัพเฉี่ยวล้มจนเสียชีวิต

ต่อมานายสมพัฒน์ โลมาอินทร์ อายุ 59 ปี   พี่ชายของผู้ตายเดินทางมาดูศพน้องชาย  บอกว่า พ่อมีลางสังหรณ์ที่ไม่ดี  เมื่อ 2-3 คืนที่ผ่านมา พ่อฝันว่ามีเงาผู้ชายสีดำ มาชวนผู้ตายไปอยู่ด้วย ซึ่งพ่อได้ห้ามผู้ตายไม่ให้ไป แต่ผู้ตายได้ตามเงาสีดำไป พ่อเรียกให้กลับคืนมาก็ไม่ยอมกลับ พอตื่นมาพ่อเล่าให้ตนและผู้ตายฟัง พร้อมสั่งห้ามน้อง หรือผู้ตาย ออกจากบ้านและไม่ให้ไปไกล เพราะพ่อฝันไม่ดี แต่ผู้ตายก็ไม่เชื่อฟัง จนกระทั่งมาถูกรถเฉี่ยวเสียชีวิต 

ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รอง สว. สอบสวน สภ.โนนสูง  ได้มอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้สอบปากคำพยาน และคนขับรถยนต์เพิ่มเติม พร้อมกับตรวจดูกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี