Authority & Harm

ชายเมาคลั่งด่ากราดภายในรพ.เชียงราย เหตุไม่พอใจจนท.เปล-ตร.รุดเจรจาสงบ



เชียงราย - เกิดเหตุชายเมาคุ้มคลั่ง ด่ากราดด้วยคำหยาบคาบ โวยวายลั่นห้องฉุกเฉิน รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์ กลางดึก จนท.ตร.20 นายรุดควบคุมสถานการณ์จนสงบ อ้างไม่พอใจ จนท.เปล

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564   ได้เกิดเหตุผู้ป่วยอาละวาดโวยวาย ภายในห้องฉุกเฉิน ของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จนทำให้ คนเจ็บ คนป่วย และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ต้องแตกตื่น และโทรมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ไประงับเหตุ

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองเชียงราย กว่า 20 คน ไปถึงพบที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านหน้าห้องฉุกเฉิน ซึ่งพบผู้ป่วยชาย สวมใส่ชุดของทางโรงพยาบาล ได้เดินออกจากห้องฉุกเฉิน ไปยืนอยู่บริเวณริมทางฝั่งตรงข้ามกับตึกฉุกเฉินใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคนที่เดินผ่านไปผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พูดเกลี้ยกล่อมผลักดันให้ชายคนดังกล่าวโทรศัพท์ติดต่อญาติให้มารับกลับบ้านเพื่อระงับเหตุ

เวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ก็มีรถจักรยานยนต์ขับมาจอดบริเวณฝั่งตรงข้ามโรงพยาบาลซึ่งมีผู้ชายและผู้หญิงอีก 1 คน ได้นำเสื้อผ้ามาให้ชายที่คุ้มคลั่งดังกล่าวได้เปลี่ยน ทราบต่อมาผู้หญิงที่มาเป็นภรรยา ได้เดินข้ามฝั่งเพื่อนำชุดของทางโรงพยาบาล ที่ให้ผู้ป่วยใส่ เดินข้ามกลับมาคืนโดยที่มีชายคุ้มคลั่ง เดินตามมาด้วย

ชายคุ้มคลั่งคนดังกล่าว  ทราบชื่อว่า นายอนุรัตน์ วงศ์อนันต์ หรือ ตี๋ ประชาชื่น อายุ  44 ปี อยู่เลขที่ 25 หมู่ที่ 15 ต.ป่าอ้อดอนชัย อ.เมือง จ.เชียงราย แจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่เวรเปลของทางโรงพยาบาลพูดจาไม่ดี จึงทำให้ตนไม่พอใจ พูดไปพูดมาก็หันมาด่ารปภ. แถมยังด่าว่าผู้สื่อข่าว อีกด้วย และก็ท้าตีท้าต่อย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาควบคุมตัวเพื่อระงับเหตุและเกลี้ยกล่อมให้กลับไปสงบสติอารมณ์ที่บ้านเพื่อไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทภายในโรงพยาบาล

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ รปภ. ของทางโรงพยาบาล ได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้นายตี๋ ได้เมา และกระโดดลงในน้ำ และมีพลเมืองดีได้โทรแจ้งสายด่วน1669 เพื่อให้กู้ภัยไปช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาลฯ 
 แต่พอกู้ภัยพามาถึงโรงพยาบาลนายตี๋ ก็เอะอะโวยวายด่ากราด ลั่นห้องฉุกเฉิน โดนด่าหมด ไม่ว่าจะเป็น หมอ พยาบาล เวรเปล รปภ. โดยด่ากราดด้วยคำหยาบคายแบบชุดใหญ่  จนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลต้องรีบโทรแจ้งตำรวจเพราะกลัวจะเกิดเหตุทะเบาะวิวาทในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง ก็พลักดันให้นายตี๋กลับบ้านเพื่อระงับเหตุ

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนายตี๋ อีกครั้งไปว่ามีใครทำอะไรให้ไม่พอใจหรือไม่ถึงมาอะโวยวายและด่าเจ้าหน้าที่ภายในโรงพยาบาลโดยนายตี๋ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่าเจ้าหน้าที่เวรเปลพูดไม่ดีผู้สื่อข่าวก็ย้อนถามกลับไปว่าเขาพูดว่าอย่างไรซึ่งนายตี๋ไม่ตอบแต่บอกว่าให้เจ้าหน้าที่เวรเปลคนดังกล่าวมาคุยกับเขาเอง  เพราะเขารู้ตัวดีว่าเขาทำอะไรไว้  

ในขณะนั้นภรรยาของนายตี๋จึงพยายามภายในตี๋กลับบ้านแต่นายตี๋ก็เอะอะโวยวายและท้าตีท้ายต่อย กับ รปภ. และด่าผู้สื่อข่าว จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้ามาระงับเหตุและผลักดันให้ในตี๋กลับบ้าน ซึ่งมีญาติของนายตี๋พร้อมด้วยภรรยาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ออกไปจากฝั่งตรงข้ามของโรงพยาบาลในขณะที่รถเคลื่อนตัวนายตี๋ได้ตะโกนด่า ท้าทายทุกคน และตะโกนมาว่า ใครอยากเจอตนให้ไปหาได้ที่บ้านแถวๆวัดร่องขุ่น

ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย