Authority & Harm

หนุ่มใหญ่แค้นโจรตัดสายไฟลักเป็ด-ไก่



อุดรธานี-หนุ่มใหญ่สุดแค้นถูกคนร้ายย่องเข้ามาขโมยตัดสายไฟแถมยังเอาเป็ดกับไก่ที่เลี้ยงไว้ไปด้วย 


วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 11.00 น.พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีคนร้ายเข้าไปขโมยตัดสายไฟฟ้า ในสำนักงานหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง  บ้านช้าง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงานหมู่บ้านจัดสรรร้าง ซึ่งไม่มีการดำเนินโครงการก่อสร้าง พบนายปรัชญา ดาทะราช  59 ปี บ้านเลขที่ 524/378 ม.3 ซ.บ้านช้าง ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี ผู้ดูแลสถานที่ พาเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบภายในอาคาร ซึ่งอาคารโล่ง ถูกคนร้ายทำการตัดสายไฟฟ้า ความยาวประมาณ 50เมตร จากเสาไฟฟ้าหน้าโครงการเข้าไปในอาคาร โดยมีเป็ด 2 ตัว ราคา500 บาทและ ไก่2ตัว 500 บาท ที่เลี้ยงอยู่ในเล้า ใกล้กับอาคาร ถูกคนร้ายขโมยไปด้วย 

นายปรัชญา  ให้การว่า ตนมีหน้าที่ดูแลสำนักงานและสถานที่ โดยวันนี้ช่วงเวลา 03.00 น.ตนจะไปซื้อของที่ตลาด ในเขตเทศบาลนครอุดรธานี ก็ยังเห็นสายไฟอยู่ปกติ หลังจากกลับมาจากตลาดช่วง 07.00น.ตนมาทำงานตามปกติ แต่พบว่าไม่เห็นสายไฟที่โยงมาเข้าสำนักงาน จึงเดินตรวจสอบรอบๆอาคารก็ไม่พบสายไฟ จึงมั่นใจว่าถูกตัดและขโมยไป  แล้วพบว่าเป็ดและไก่ที่ตนเลี้ยงเอาไว้ในเล้า ข้างสำนักงานก็หายไปด้วย จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าของโครงการและเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานก็เคยมีชายมาปีนเสาไฟฟ้า ทำการตัดสายไฟฟ้าไป ตนก็ไม่กล้าไปไล่จับกลัวว่าถูกทำร้าย อาจจะตายฟรี ไม่ได้อะไรเลย เพราะญาติได้เตือนเอาไว้   

พ.ต.ท.กุศล สิทธิขันแก้ว สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า  หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าสถานที่เกิดเหตุเป็นอาคารสำนักงาน ซึ่งไม่มีการใช้งาน แต่จะมีเพียงผู้ดูแลเท่านั้น และบริเวณรอบอาคารสำนักงานก็เปิดโล่ง ไม่มีผนังกั้น คนร้ายจึงสามารถเข้ามาก่อเหตุได้อย่างสะดวก ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นคนบริเวณใกล้เคียงและรู้ความเคลื่อนไหวของผู้ดูแลว่าเข้าออกเวลาใด เบื้องต้นจะประสานชุดสืบสวนออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี