Authority & Harm

เซ่น!!สร้างถนนมักง่ายสายไปกาฬสินธุ์ ไฟมืดพ่อค้าตลาดนัดชนคอสะพานเจ็บ1ดับ1



กรุงเทพฯ-เซ่นทำถนน ...สลด! ผัวเมียขายอาหารทะเล ขับกระบะกลับบ้านพักชนคอสะพาน ผัวตาย เมียสาหัส

เมื่อเวลา 20:30 น.วันที่ 10 ก.พ.64 พ.ต.ท.สุภาพชน เตื่อยมา สว.สอบสวน สภ.เมืองมหาสารคาม รับแจ้งอุบัติเหตุ รถกระบะชนคอสะพาน ก่อนถึงไทวัสดุ ถ.เลี่ยงเมือง พลศึกษา-วังยาว ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกู้ชีพ กู้ภัย  ที่เกิดเหตุเป็นสะพานห้วยกุดชี   พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน บย 8976 กาฬสินธุ์ ตกอยู่ล่องสะพาน สภาพพังยับเยิน เสียหายทั้งคัน ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บชาย-หญิง 2 ราย บาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่กำลังช่วยปั๊มหัวใจ ทราบชื่อคนขับ คือนายมารุต ขันอาษา อายุ 29 ปี ไม่รู้สึกตัว ไม่มีชีพจร มีแผลฉีกขาดบริเวณใบหน้าและร่างกาย ลักษณะนอนหงายจมน้ำอยู่บริเวณข้างรถ จนท.เร่งนำส่ง โรงพยาบาลมหาสารคาม ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตในเวลาต่อมา อีกรายคือ น.ส.นัฐชา รามศรี อายุ 21 ปี ไม่รู้สึกตัว มีชีพจร มีแผลฉีกขาดบริเวณศีรษะ ลักษณะนอนหงายอยู่บริเวณหน้ารถ จนท.นำส่งโรงพยาบาลสุทธาเวช ล่าสุดมีอาการเลือดคลั่งในสมอง

 

จากการสอบถามญาติ ทราบว่า ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน เป็นชาว.อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ และมีบุตรด้วยกัน  2 คน มีอาชีพค้าขายอาหารทะเลตามตลาดนัด โดยวันนี้ได้มาขายของที่ตลาดหนองแวง ต.แวงน่าง อ.เมืองมหาสารคาม ขณะกำลังเดินทางกลับบ้านพักที่ อ.ยางตลาด แต่ต้องมาประสบอุบัติเหตุ กลับไม่ถึงบ้าน

 

ทั้งนี้จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน มีล่องกลางถนน โดยถนนฝั่งมุ่งหน้าไปกาฬสินธุ์กำลังก่อสร้างถนน มีการตั้งแบริเออร์เลนขวา ไม่มีสัญญาณไฟเตือนที่เด่นชัด ทำให้การจราจรบีบเหลือเลนเดียว จึงอาจเป็นเหตุให้ผู้ขับขี่ไม่ทันระวังจนทำให้เกิดอุบัติเหตุจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุรถเยอะ จะมีรถกระบะอีกคันวิ่งคู่กันมา ซึ่งอยู่เลนซ้ายสุด ส่วนรถผู้ประสบอุบัติเหตุอยู่เลนขวา เมื่อมาถึงจุดตั้งป้ายให้เบี่ยงการจราจรไปเลนซ้าย ทำให้รถที่วิ่งมาเลนขวาด้วยความเร็ว ไม่ทันระวัง ทำให้ชนแบริเออร์ เสียหลักชนคอสะพานดังกล่าว

ต่อมาเวลา 22:44 น.ก็ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนคอสะพานบริเวณจุดเดียวกันนี้อีก ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย

พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม