In Thailand

ชาวลพบุรีรวมพลนุ่งโจงแต่งไทยสายย่อร่วมเต้นแอโรบิค



ลพบุรี-หนึ่งเดียวในโลก ชาวลพบุรีรวมพลนุ่งโจง แต่งไทยสายย่อ ร่วมเต้นแอโรบิค ในชุดนุ่งโจงห่มสไบ เป็นการออกกำลังกาย และร่วมกิจกรรมชักชวน นักท่องเที่ยว แต่งไทยมาเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ปี 66

เวลาวันนี้( 26 ม.ค.66 ) ภายเขตพระราชฐานชั้นนอก พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ต.ท่าหิน อ.เมืองลพบุรี นางเพรชรัตน์ เลิศรัตน์ รอง ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมการออกกำลังกาย ด้วยการเต้นแอโรบิก รวมพลคนนุ่งโจง แต่งไทยสาย่อ

ทั้งนี้ ผู้ที่เข้าร่วมการเต้นในครั้งนี้ จะเป็นข้าราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ พนักงานเจ้าหน้าที่องค์กรท้องถิ่น ร่วมทั้ง นักเรียน นักศึกษา พ่อค้าประชาชน ชาวจังหวัดลพบุรี กว่า 500 คน ซึ่งทุกคนจะแต่กายด้วยชุดไทย โดยสุภาพสตรีจะนุ่งโจงกระเบน ห่มผ้าสไบเฉียง สวมเสื้อคอกระเช้า หรือบ้างก็คาดอกแบบตะเบ็งมาน โดยบนเวทีจะมีครู ที่แต่งชุดไทยเป็นผู้นำเต้น ซึ่งผู้ที่มาร่วมกิจกรรมต่างก็เต้นตามจังหวะกันอย่างสนุกสานเต็มที่

ทั้งนี้นอกจากจะเป็นออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการเชิญชวนนักท่องเที่ยว ให้แต่งไทยมาเที่ยวงานแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ปี 2566 ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ และโบราญสถานใกล้เคียง โดยงานดังกล่าว จะเริ่มขึ้นในระหว่างวันที่10 ถึง 19 ก.พ.66 โดยในงานจะกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย ร่วมทั้งการประดับประ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ด้บไฟแสงสี การจัดสวยไม่ดอกไม้ประดับ ตามจุดต่าง ให้นักท่องเที่ยวได้แต่ชุดไทยกันอย่างอลังการ ได้ถ่ายเก็บไว้เป็นระลึกอีกด้วย

ทวีศักดิ์/ลพบุรี