In Global

 ไปรษณีย์ฝรั่งเศสออกแสตมป์รูปกระต่าย ชุดพิเศษเพื่อฉลองปีกระต่าย



สำนักข่าว CMG สื่อหลักของจีน รายงานว่า ไปรษณีย์ของฝรั่งเศสออกแสตมป์ใหม่ 2 ดวง เพื่อฉลองวันขึ้นปีใหม่ของจีนหรือวันตรุษจีน และต้อนรับการมาถึงของปีเถาะหรือปีกระต่าย 

โดยแสตมป์ดังกล่าวออกแบบโดยนาย เฉิน เจียงหง ศิลปินชาวฝรั่งเศส เป็นภาพของกระต่ายและคำว่า ปีกระต่าย ทั้งในภาษาจีนและภาษาฝรั่งเศส แสตมป์ดวงแรกเป็นแสตมป์สีชมพู เป็นภาพของกระต่ายขาวในท่าหมอบ มีราคาอยู่ที่ดวงละประมาณ 41 บาท สำหรับการส่งจดหมายภายในประเทศ ขณะที่แสตมป์อีกดวงมีสีฟ้า เป็นภาพของกระต่ายที่มีพระจันทร์เต็มดวงอยู่ด้านหลัง มีราคาอยู่ที่ดวงละประมาณ 64 บาทสำหรับจดหมายระหว่างประเทศ สำหรับนักสะสมแสตมป์ชาวฝรั่งเศส แสตมป์เหล่านี้จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อขายเป็นชุดที่ระลึกอย่างเป็นทางการพร้อมตราประทับจากวันที่จำหน่ายและมีลายเซ็นจากศิลปิน 

นายเฉิน ผู้ออกแบบแสตมป์ชุดดังกล่าวได้ออกแบบแสตมป์สำหรับช่วงตรุษจีนมา 5 ปีแล้ว โดยปีนี้นับว่าเป็นปีที่พิเศษอย่างมากสำหรับเขา เนื่องจากเขาเกิดตรงกับปีกระต่าย เฉินกล่าวว่า การออกแบบแสตมป์เหล่านี้ไม่ใช่แค่การออกแบบลายสวยๆ เท่านั้น แต่พวกเขาต้องรับมือกับความซับซ้อนทางเทคนิค เช่น การพิมพ์แสตมป์เหล่านี้ด้วย โดยไปรษณีย์ของฝรั่งเศสได้ออกแสตมป์ชุดพิเศษเพื่อฉลองวันตรุษจีนมานานเกือบ 20 ปี
-----------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20230122/8308748.shtml#!language=1

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02cWuAEAafLxdHrKAjbuZ3UoAo2FJdU9vo2CN2o4SedFL5VpCrR9DS3NLGNCAqmm9Kl&show_text=true&width=500

#จีน #ไปรษณีย์ #ฝรั่งเศส #ปีกระต่าย #ปีเถาะ #กระต่าย #ตรุษจีน #แสตมป์ #cctv #cgtn #cmg