In Global

กังฟูวัดเส้าหลินรับความนิยมในแซมเบีย  กลุ่มวัยรุ่นสนใจเรียนรู้กังฟูวัดเส้าหลิน



ไชนา มีเดีย กรุ๊ป สื่อหลักของจีนรายงานว่า  กังฟู  ซึ่งเป็น 1 ในมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของจีน และเป็นศิลปะการต่อสู้ที่มีต้นกำเนิดและได้รับการพัฒนาขึ้นที่วัดเส้าหลิน กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในแซมเบีย รวมทั้งเด็กๆ  

โดยที่บริเวณชานกรุงลูซาก้า เมืองหลวงของแซมเบีย  ชาวแซมเบียวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งกำลังเรียนรู้กังฟูและวัฒนธรรมจีนที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งหนึ่งของวัดเส้าหลิน  

นักเรียนคนหนึ่งบอกว่า  การฝึกกังฟู ทำให้เขาแข็งแรงและมีสุขภาพดี  และวัฒนธรรมจีน ทำให้เขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์จีนมากขึ้น ศูนย์วัฒนธรรมแห่งนี้ สร้างเสร็จในปี 2564  โดยมุ่งเผยแพร่วัฒนธรรมจีนผ่านศิลปะการป้องกันตัว  นักเรียนที่นี่ยังจะได้เรียนภาษาและวัฒนธรรมจีน นอกเหนือจากการฝึกกังฟู   และครูยังสอนมารยาทดั้งเดิมของจีนด้วย การฝึกฝนอย่างหนักของนักเรียนเหล่านี้ ยังได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่า 

นักเรียนบางคนกลายเป็นที่ชื่นชอบในแซมเบีย และได้รับเชิญให้ไปโชว์ทักษะกังฟู  ทุกวันนี้ มีผู้คนต้องการจะเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมเส้าหลินที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งนี้มากขึ้น อีกทั้งมีการแลกเปลี่ยนเพื่อเรียนรู้ภาษาจีน วัฒนธรรมจีน  และกังฟู ระหว่างศูนย์วัฒนธรรมดังกล่าวกับโรงเรียนนานาชาติ ถี่ขึ้น   ซึ่งในอนาคต ศูนย์วัฒนธรรมแห่งนี้มีแผนจะจัดทำโครงการเพิ่มขึ้นอีกเพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมจีนมากขึ้น
------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20230122/8308742.shtml#!language=1

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02RN3pkEZkHqkJeh1uJPXjKXV7arsX3aRnQMPbPBwdNj1wrGQbC1vfaBDrBVFPa8HRl&show_text=true&width=500

#จีน #กังฟู #แซมเบีย #วัฒนธรรม #cctv #cgtn #cmg