Authority & Harm

ตำรวจสาขลาเปิดโครงการ'ปักกลด'28'



สมุทรปราการ-ตำรวจสาขลาเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) ครั้งที่ 28 ชุมชนบ้านคลองทะเล ที่ลานอเนกประสงค์ข้างศาลาการเปรียญวัดศรีคงคาราม หมู่ที่ 6 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 11 ก.พ.64 พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.สาขลา  เป็นประธานเปิดโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด (ปักกลด) ครั้งที่ 28 ชุมชนบ้านคลองทะเล ที่ลานอเนกประสงค์ข้างศาลาการเปรียญวัดศรีคงคาราม หมู่ที่ 6 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ โดยมี พ.ต.ท.ฉัตรชัย ใบใหญ่ รอง.ผกก.ป. พ.ต.ท.ธวัชชัย ดีวัน รอง.ผกก.สส. พ.ต.ต.สุเทพ สระแก้ว สวป. พ.ต.ท.อัศวิน ศรีมาเจริญศรี รอง.ผกก.สอบสวน และนาง สุนีย์ คงวารี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ต.นาเกลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาขลา เจ้าหน้าที่ประจำโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลบ้านคลองทะเล ประชาชนในชุมชนบ้านคลองทะเล หมู่ที่ 6 ต.นาเกลือ ให้การต้อนรับ และเข้าร่วมรับฟังวัตถุประสงค์ของโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด)

พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.สาขลา กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพระบาดของยาเสพติดในปัจจุบันได้ขยายลุกลามเข้าไปในสถานศึกษา หมู่บ้าน ชุมชน อย่างรวดเร็ว และรุนแรง ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของขบวนการยาเสพติด มักเป็นเด็ก และเยาวชน ผู้ใช้แรงานที่หลงผิด ส่งผลกระทบต่อสถาบันครอบครัว เศรษฐกิจ สังคม ความสงบสุขของประชาชนทาง สภ.สาขลาตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และเห็นว่าทุกภาคส่วนของสังคม ควรมีแนวทางในการแก้ไขปัญหาร่วมกัน จึงดำเนินโครงการตามนโยบายของ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 (ผบช.ภ.1) ในโครงการประชารัฐร่วมใจต้านภัยยาเสพติด(ปักกลด) โดยการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปพักค้างแรมในชุมชนเป้าหมาย ที่มีปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติด อาชญากรรม และปัญหาต่างๆของชุมชน

ทั้งนี้ เพื่อประชาชนคลายความกังวลใจทุกข์ใจ และรู้สึกว่า ตำรวจคือที่พึ่งของประชาชนที่แท้จริง ให้ตำรวจชุมชนสัมพันธ์ สภ.สาขลา อยู่ร่วมทำกิจกรรมต่างๆกับชาวบ้านในชุมชน เป็นระยะเวลา 1 เดือน เพื่อสืบเสาะ ติดตาม ค้นหา ตรวจคัน ตัดโอกาสกลุ่มเสี่ยง จับกุม เครือข่าย กระบวนการ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในชุมชน รวมถึงการนำผู้เสพ เยาวชน ข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษา อันเป็นการให้โอกาสและนำคนดีคืนสูสังคม เพื่อให้เป็นหมู่บ้านปลอดยาเสพติดอย่างยั่งยืน และมั่นคงตลอดไป 

 กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล  สมุทรปราการ