Travel & Entertain

นทท.ต่างชาติแห่เที่ยวเกาะสมุย2แสนคน สุดปลื้ม!!เพี่ยงแค่เดือนแรกของปี66



สุราษฎร์ธานี- พ่อเมือง ชูศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวดีทุกแห่งปลื้ม นทท.เลือกเยือนอันดับต้น โดยนทท.มุ่งเกาะสมุยทะลุกว่า2แสนคน

เมื่อวันที่ 31 มกราคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากอำเภอเกาะสมุย ในรอบเดือนมกราคม 2566(1-23 ม.ค.66) มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าพื้นที่เกาะสมุย จำนวน 178,077 คน แบ่งเป็นเดินทางด้วยสายการบิน จำนวน 86,507 คน และเดินทางเข้าผ่านช่องทางเรือเฟอร์รี่ จำนวน 91,570 คน ซึ่งยังไม่รวมถึงนักท่องเที่ยวเรือสำราญที่เดินทางมาเยือนแบบ One Day Trip (ไปเช้าเย็นกลับ)จำนวน 4 เที่ยว แบบ Overnight (พักค้างแรม) จำนวน 2 เที่ยวและการเดินทางในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนอีก จึงคาดมียอดนักท่องเที่ยวสูงเกินกว่า 200,000 คน

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนในเดือนแรกของปีดังกล่าวเพิ่มขึ้นทั้งเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวบนฝั่งแผ่นดินใหญ่ อาทิ อ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา(เขาสามเกลอ กุ้ยหลินเมืองไทย) อุทยานแห่งชาติเขาสก อุทยานแห่งชาติคลองพนม(ดอกบัวผุด) ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด คลองน้ำใสบลูลากูนแห่งสุราษฎร์ธานี คลองร้อยสาย(ในบาง) ซีฟู้ดอาหารทะเลปากน้ำตาปี ปากกะแดะกาญจนดิษฐ์ เป็นต้น

“ ผลดีการท่องเที่ยวทำให้ผู้ประกอบการกลับมาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และเกิดรายได้กระจายสู่ชุมชน ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีด้านการท่องเที่ยวตั้งแต่ต้นปี สามารถยืนยันได้ว่า แหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานียังมีศักยภาพสูงและอยู่ในใจนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางเป็นอันดับต้นๆของประเทศ “ นายวิชวุทย์ กล่าว