In Thailand

กระทรวงแรงงานให้บริการด้านแรงงาน ในงานมะขามหวานเพชรบูรณ์2566



เพชรบูรณ์-กระทรวงแรงงาน ให้บริการด้านแรงงานในงานมะขามหวาน เพื่อจัดแสดงภายในมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566ระหว่างวันที่ 27 มกราคม -4 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์

น.ส. สุกัญญา องค์วิเศษไพบูลย์   แรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์  กล่าวว่า จากการที่่่หน่วยงานกระทรวงแรงงานในจังหวัดเพชรบูรณ์ ประกอบด้วยสำนักงานแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์  สำนักงานจัดหางานจังหวัดเพชรบูรณ์  สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์  สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานเพชรบูรณ์  และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้จัดนิทรรศการ เพื่อจัดแสดงภายในมะขามหวานนครบาลเพชรบูรณ์ ประจำปี 2566ระหว่างวันที่ 27 มกราคม -4 กุมภาพันธ์ 2566 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์ อำเภอเมืองเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ 

ในส่วนของ สำนักงานแรงงาน จ.เพชรบูรณ์ ได้จัดกิจกรรมต่างๆ อาทิเช่น กิจกรรมตอบคำถาม รับของรางวัล  สอยดาว เล่นเกมส์เสี่ยงดวง นอกจากนี้ได้นำผลผลิตของกลุ่มแรงงานนอกระบบของจังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่ง สำนักงานแรงงาน จ.เพชรบูรณ์ได้ดำเนินการส่งเสริมสนับสนุนฝึกทักษะฝีมือแรงงาน อาทิ เช่น  หลักสูตรการสานตระกร้าพลาสติก ของกลุ่มแรงงานนอกระบบบ้านตาดกลอย อำเภอหล่มเก่า พร้อมจำหน่ายผลผลิตราคาย่อมเยาว์ ,

การจัดดอกไม้และจับผ้าในงานพิธีต่างๆ ของศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบตำบลบ่อไทย อำเภอหนองไผ่ และการทำบายศรี ของกลุ่มแรงงานนอกระบบบ้านนาซำ อำเภอหล่มเก่า โดยได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนมาก ทั้งนี้ในซุ้มกิจกรรมของหน่วยงานกระทรวงแรงงานในจังหวัดเพชรบูรณ์จะมีการผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนการจัดกิจกรรมของหน่วยงานในสังกัดฯ ตลอด 9 คืน ระหว่างวันที่ 27 มกราคม ถึง 4 กุมภาพันธ์ 2566 ผู้สนใจสามารถเข้ารับบริการปรึกษาด้านแรงงานและร่วมกิจกรรมสันทนาการได้ทุกคืน