In News

หาเสียงเลือกตั้งทต.พระสมุทรฯเริ่มคึกคัก



สมุทรปราการ-บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งนายกและสมาชิกเทศบาลในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์ เริ่มลงพื้นที่หาเสียงตามจุดต่างๆ คึกคักขึ้นเรื่อยๆ ผู้สมัครนายกฯพาสมาชิกลงพื้นที่บ้างแล้ว อย่างหมายเลข 1 ลงพื้นที่ปากคลองปางปลากด มีประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ตามที่ ครม. ได้มีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งกำหนดให้มีการจัดการเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 และเปิดรับสมัครนายกและสมาชิกสภาเทศบาลตั้งแต่วันที่ 8 ก.พ.64 ถึงวันที่ 12 ก.พ.64 ไปแล้วนั้น ผุ้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (13 ก.พ.64) เวลา 15.30 น.บรรยากาศผู้สมัครนายกและสมาชิกสภาเทศบาลในพื้นที่อำเภอพระสมุทรเจดีย์เริ่มลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงแล้วเป็นวันแรกซึ่งทีมกลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์ โดยผู้สมัครนายกเทศบาลตำบลพระสมุทรเจดีย์หมายเลข 1 นาง สุภาภรณ์ พร้อมสิ้น นำผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลเขตที่ 2 หมายเลข 1-6 ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงบริเวณหมู่ที่ 3 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ เพื่อแนะนำตัวผู้สมัครนายกและสมาชิกสภาเทศบาลเขตที่ 2 ทั้งหมด โดยมีประชาชนให้การตอบรับ

สำหรับการเลือกตั้งนายกและสมาชิกสภาเทศบาลนั้นทางสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ได้พิจารณาร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง และประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี โดยมีมติเห็นชอบในหลักการตามร่างแผนการจัดการเลือกตั้ง มีสาระสำคัญว่าวันที่ กกต. ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งจะออกประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีในวันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 วันที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลประกาศให้มีการเลือกตั้งและวันรับสมัครเลือกตั้ง เมื่อ กกต. ได้ประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีแล้วผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาล โดยความเห็นชอบของผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจะออกประกาศผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 และวันรับสมัครเลือกตั้งระหว่างวันที่ 8-12 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อให้เป็นไปตามแผนการจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรี

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล  สมุทรปราการ