Authority & Harm

ผู้เฒ่า74หากบหลงป่าค้นหายังไร้วีแวว



พังงา-ปฏิบัติการติดตามค้นหา ตาวัย 74 ยังไร้วี่แวว ทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่าไม่น่าจะหลงป่า 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวิศาล กองโชค ปลัดอาวุโส อ.ท้ายเหมือง นายปัญจพ.ศ์ บุญจันทร์ ปลัดอำเภอท้ายเหมือง ตะกั่วป่า นายพันธ์พงศ์ คงแก้ว หน.อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ พร้อม น.ส.อุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารเรือพังงา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ชาวบ้าน จำนวนกว่า 100 คน เข้าปฏิบัติการค้นหา นายเกษม งามศิริ อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/25 หมู่ 1 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ออกจากบ้านเพื่อส่องกบในคืนวันที่ 7 ก.พ.64 ที่ผ่านมา บริเวณในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ หมู่ 1 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา 

ล่าสุด ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ได้วางแผนการค้นหาโดยแบ่งกำลัง  สามชุด สำรวจพื้นที่บริเวณริมทางทั้งสองฝั่งพร้อมสังเกต ความผิดปกติ เช่นกลิ่นและร่องรอยผิดปกติ เนื่องจากผู้สูญหาย นานกว่าหกวันที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสงสัยต่อชีวิต นอกจากนี้ได้ประสานผู้เชี่ยวชาญกำหนดกรอบพร้อมแตกประเด็นการสูญหายของนายเกษม 

ขณะที่ชุดค้นหาบางส่วน พบอุปกรณ์การดักสัตว์พร้อมร่องรอยของดินที่ขุดขึ้นใหม่ห่างจากกระท่อมหลังหนึ่งในพื้นที่ประมาณ 100 เมตร จึ้งได้ทำการตรวจสอบ แต่ยังไม่พบร่องรอยผิดปกติอื่นใด ส่วนที่บ้านเลขที่ 95/24 ม.1 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง ซึ่งเป็นบ้านของนายเกษม ยังมีชาวบ้านให้กำลังใจนางศิริพร  งามศิริ อายุ 62 ปี เมียของนายเกษมอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก นางศิริพร เริ่มท้อแท้และคาดว่าสามีของตนเองเสียชีวิตไปแล้ว แต่ตนเองก็ยังหวังว่าสามีของตนยังมีชีวิตอยู่หรือถ้าเสียชีวิตจริงก็อยากจะให้เจอศพสามีตนก็ยังดี

ด้านศูนย์ติดตามค้นหาบุคคลสูญหาย บริเวณปากทางเข้าเขตอุทยานแห่งเขาหลักลำรู่ มีหน่วยงานชาวบ้านและประชาชนบริเวณใกล้เคียงเข้าสอบถามพร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่และจิตอาสาที่ร่วมภารกิจในครั้งนี้เป็นจำนวนมากโดยบางราย นำข้าวสาร ปลา ไข่ไก่ สัปประรด ผลไม้  น้ำดื่ม โดยมีจิตอาสามาช่วยกันประกอบอาหารให้กับเจ้าหน้าที่ได้รับประทาน ตลอดตั้งแต่เริ่มติดตามและค้นหาที่ผ่านมา