Travel & Entertain

ตื่นตา...ทะเลแหวกหนวดมังกรที่คุระบุรี ผืนทรายขาวน้ำใสยาวเกือบ4กิโลเมตร



พังงา-ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางเดอะมอแกน อีโค่ วิลเลจ รีสอร์ท ผู้ประกอบการท่องเที่ยวพื้นที่ในอำเภอคุระบุรี  ได้นำผู้สื่อข่าวเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมในทะเลโซนเกาะระ-เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา โดยมีไกด์ท้องถิ่นนำเที่ยวชม ซึ่งได้นำผู้สื่อข่าวและคณะลงเรือหัวโทงจากท่าเรือบ้านหินลาด ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา มุ่งหน้าไปชมแหล่งท่องเที่ยวที่สุดอเมซิ่งสุดสวยงามที่ต้องห้ามพลาด นั่นก็คือ “ทะเลแหวกหนวดมังกร”

ที่เกิดมาจากความมหัศจรรย์ของธรรมชาติในยามที่น้ำทะเลลดลงก็จะเกิดเกิดปรากฏการณ์ที่ เรียกว่า “ทะเลแหวก” ขึ้นและเผยให้เห็นส่วนของสันทรายขาวละเอียดทอดตัวเป็นแนวยาวสุดลูกหูลูกตา โดยเฉพาะพื้นทรายที่เนียนละเอียดนุ่มเท้า เวลาที่จะเดินย่ำไปบนพื้นทรายรู้สึกถึงความนุ่มสบายเท้าและน้ำทะเลที่ใส   โดยเฉพาะเมื่อถ่ายภาพมุมสูงด้วยโดรน แต่ช่วงที่ไปถึงน้ำทะเลยังลงไม่สุด ทะเลแหวกจึงยังโผล่ขึ้นมาไม่มากนัก

  

ไกด์ท้องถิ่นบอกว่าทะเลแหวกหนวดมังกร อยู่บริเวณระหว่างเกาะระและเกาะทุ่งนางดำ อ.คุระบุรี จ.พังงา ในช่วงที่น้ำลงเต็มที่ จะมีความยาวเกือบ4กิโลเมตร และเป็นผืนทรายกว้างเป็นริ้วๆเหมือนกับหนวดของมังกร ประกอบกับบนเกาะทุ่งนางดำนั้น มีวิหารเซียน 1ใน3แห่งของประเทศไทย ซึ่งซินแสบอกว่าจุดที่ตั้งวิหารเซียนที่เกาะทุ่งนางดำคือส่วนหัวของพญามังกร จึงได้ตั้งชื่อว่า “ทะเลแหวกหนวดมังกร”

และได้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดอีกจุดหนึ่งของอำเภอคุระบุรี สำหรับการเดินทางมาเที่ยวชมนั้นจะต้องอาศัยจังหวะตอนที่น้ำทะเลลงมากเท่านั้น โดยสามารถติดต่อสอบถามล่วงหน้าได้ที่ เดอะมอแกน อีโค่ วิลเลจ รีสอร์ท โทรศัพท์ 081 895 6186