Authority & Harm

สัปดาห์ผ่านไปยังไร้วี่แววตาวัย74หลงป่า



พังงา-ค้นหาครบสัปดาห์ ตาวัย 74 ยังไร้วี่แวว เจ้าหน้าที่เริ่มได้กลิ่น ล้อมสองจุดสงสัย

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 14 ก.พ.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  นายวิศาล กองโชค ปลัดอาวุโส อ.ท้ายเหมือง นายปัญจพ.ศ์ บุญจันทร์ ปลัดอำเภอท้ายเหมือง ตะกั่วป่า นายพันธ์พงศ์ คงแก้ว หน.อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ พร้อม น.ส.อุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหารเรือพังงา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ชาวบ้าน จำนวนกว่า 100 คน เข้าปฏิบัติการค้นหาเป็นวันที่ 7 ของกรณี นายเกษม งามศิริ อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 95/25 หมู่ 1 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ออกจากบ้านเพื่อส่องกบในคืนวันที่ 7 ก.พ.64 ที่ผ่านมา บริเวณในเขตอุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ หมู่ 1 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา 

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ได้วางแผนการค้นหาโดยแบ่งกำลัง  สองชุด สำรวจพื้นที่บริเวณต้องสงสัย ซึ่งพบว่ามีกลิ่นผิดปกติ จึงวางกำลังเพื่อติดตาม โดยบริเวณที่พบกลิ่นเป็นป่าต้นยางพารา มีลักษณะหญ้ารกทึบ ลักษณะเป็นเนินชัน ทำให้เกิดความยากในการค้นหา อีกจุดเป็นลักษณะป่าไผ่ มีร่องรอยการดักสัตว์ และมีการขุดหลุมไม่ทราบวัตถุประสงค์ เบื้องต้นพบเชือกสำหรับดักสัตว์ป่า นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าสอบถามชาวบ้านในพื้นที่และตามกระท่อมหรือที่พักในบริเวณต้องสงสัยสอบถามข้อมูลและประวัติ ลักษณะนิสัยของนายเกษม เพื่อให้มีแนวทางในการค้นหา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าติดตามค้นหาตัวนายเกษม ที่หายตัวไปครั้งนี้ครบ 7 วัน หรือ 1 สัปดาห์ในการหายตัวไปของนายเกษม ทางชุดค้นหาจึงพยายามสังเกตและดมกลิ่นผิดปกติเพื่อเป็นแนวพื้นที่ในการค้นหา ส่วนที่ศูนย์ติดตามค้นหาบุคคลสูญหาย บริเวณปากทางเข้าเขตอุทยานแห่งเขาหลักลำรู่ พบนายไสว ปองเศร้า อายุ 70 ปี ชาวลำแก่น เพื่อนสนิท นายเกษม เดินทางเข้ารับฟังข้อมูล เนื่องจากเป็นห่วงต้องการให้เจอตัวโดยเร็ว

โดย นายไสว ปองเศร้า อายุ 70 ปี ชาวลำแก่น เพื่อนสนิท นายเกษม กล่าวว่า ก่อนหน้านายเกษม สูญหายสนิทกับตนเองมาก ทุกครั้งที่นายเกษม ลงจากบ้านที่อยู่บนเขามักจะนั่งดื่มกาแฟพูดคุยเรื่องการเกษตร ให้คำปรึกษาต่างๆ ซึ่งนายเกษม ไม่มีประวัติทะเลาะหรือข้อขัดแย้งกับใคร เป็นคนอัธยาศัยดี มีมิตรไมตรี ชอบทำงานไม่อยู่นิ่ง พอทราบข่าวการสูญหายตนเองรู้สึกเสียใจอยากให้เจอตัวเร็วๆจะเจอแบบไหนก็ดีกว่าไม่เจอเช่นในขณะนี้ ได้ทราบว่าเกิดเหตุอะไรกับนายเกษม