In News

'เนื้อคู่สู้โควิด'วันวาเลนไทน์เมืองอุดรธานี คู่รักกว่า30คู่เอาฤกษ์แห่จดทะเบียนสมรส



อุดรธานี-คู่รักอุดรฯ จูงมือกันจดทะเบียนสมรส “เนื้อคู่สู้โควิด” ในวันวาเลนไทม์ ที่สำนักทะเบียน ว่าการอำเมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี



วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.00 น.  ที่สำนักทะเบียน ที่ว่าการอำเมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ได้จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสให้คู่รัก ในวันวาเลนไทม์ หรือวันแห่งความรัก ในช่วงระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วยการสวมแมสก์ วัดอุณภูมิ และเว้นระยะห่าง ซึ่งในช่วงเช้าได้มีคู่รักกว่า 30 คู่ เดินทางมาแจ้งความประสงค์จดทะเบียนสมรส ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดตกแห่งห้องจดทะเบียนสมรสด้วยดอกไม้และลูกโปร่งหัวใจสีแดง และหลากสี พร้อมกับจัดมุมถ่ายรูปเขียนข้อความ ”เนื้อคู่ สู้โควิด” ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก โดยมีนายสุรเชษฐ์ ไขโพธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร เจ้าหน้าที่งานทะเบียน มาให้บริการและให้คำแนะนำ ซึ่งคู่รักมีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส บางคู่ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมานาน ได้จูงมือลูกมาเป็นสักขีพยานด้วย ส่วนบางคู่คบหาดูใจกันจนรักสุกงอม ได้ตัดสินใจจดทะเบียนสมรสกัน หลังจดได้โชว์ใบทะเบียนสมรสถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และหอมแก้มโชว์ ทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรัก

น.ส.อารีรัตน์ จันทรา อายุ 35 ปี และนายวีรพล อักษรพิมพ์ อายุ 29 ปี  ชาวอุดรธานี คู่รักที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรส เปิดเผยว่า สามีทำงานที่ห้างแห่งหนึ่งใจ จ.อุดรธานี ส่วนภรรยาขายผลไม้ที่หน้า รพ.ศูนย์อุดรธานี  พวกตนพบรักกันที่ห้างที่สามีทำงาน และได้คบดูใจกันมา 2 ปี วันนี้ตัดสินใจมาจดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ เพื่อเป็นพยานว่าเราครองคู่กันไปจนแก่จนเฒ่า ส่วนการฉลองวันแห่งความรักก็ไม่มีอะไรมาก หลังจดทะเบียนสมรส จะรักกันไปนานๆ อยู่ด้วยกันไปจนแก่จนเฒ่า จากนั้นได้หอมแก้มโชว์ 

ส่วน น.ส.ปรียาภรณ์ กิตติปัญาเจริญ อายุ 32 ปี  และนายวัฒนา บุญแท่ง อายุ 34 ปี คู่รักเปิดเผยว่า ภรรยาทำงานที่เทศบาลตำบลหนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี ส่วนสามีทำงานที่เทศบาลเมืองสุโขทัย จ.สุโขทัย คบหาดูใจมาเกือบ 2 ปี  จึงตัดสินใจชวนกันมาจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก เพราะถือว่าวันนี้เป็นวันดี วันมงคล  และวางแผนว่าจะมีบุตรทันที เราสองคนสัญญาว่าจะมั่นคง ซื่อตรงต่อกัน จะรักกันให้มากขึ้นทุกวัน 

ทางด้าน นายสุรเชษฐ์ ใขโพธิ์ หัวหน้ากลุ่มงานทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้ว เราได้จัดงานจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักที่ทุ่งดอกไม้บ้านห้วยสำราญ ต.โคกสะอาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งจะมีผู้มาจดเทียนสมรสนับ 100 คู่  สำหรับวันแห่งความรักในปีนี้มีสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 และเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี และว่าที่ร้อยตรีพงษ์สิทธิ เประยะโพธิเดชะ ปลัดอาวุโส รักษาการนายอำเภอเมืองอุดรธานี ได้มอบนโยบาย ส่งเสริมคู่รักให้จดทะเบียนสมรสให้ถูกต้องตามกฎหมาย และให้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วย  กลุ่มงานทะเบียนและบัตร อำเภอเมืองอุดรธานี  จึงได้จัดพิธีจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักขึ้น ซึ่งมีคู่รักเดินทางมาจดทะเบียนสมรสเช้านี้ 30 คู่ คาดว่าจะมีคู่รักมาจดทะเบียนประมาณ 80 คู่   “ให้คู่รักที่มีความประสงค์จะเป็นสามีภรรยากันชอบด้วยกฎหมาย ให้นึกถึงบรรยากาศวันนี้ ที่จดทะเบียนในวันแห่งความรัก ให้รักกันนานๆ จนแก่เฒ่า มีลูกเต็มบ้านมีหลานเต็มเมือง

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี