Photo Style

วิวธรรมชาติบรรยากาศฉิวๆ@เขาฉกรรจ



'เขาฉกรรจ์'สีสันต์แห่งความศักดิ์สิทธิ์ตำนาน"ตัดไม้ข่มนาม" พร้อมวิวธรรมชาติ บรรยากาศสวยสุด สุขอุรากับจุดเช็คอิน  กินดื่มในบรรยากาศแบบชิลๆ

คิดว่าหลายท่านคงได้สมผัสกันมาแล้ว กับการท่องเที่ยว "เขาฉกรรจ์" สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ได้ใช้พื้นที่นี้ทำพิธิ "ตัดไม้ขมนาม" ในสมัยเสียกรุงศรีฯครั้งที่สอง กอบกู้เอกราชได้สำเร็จ ปัจจุบันเป็น "วัดเขาฉกรรจ์" บริเวณจะพบกับเขาหินปูน 3 ลูก ทอดยาวเรียงรายกันโดดเด่นสะดุดตา คาดการณ์ว่ามีอายุราว 2 – 4 พันปี เชิงเขาเป็นสวนรุกขชาติซึ่งกรมป่าไม้ได้ทำการปลูกป่าไว้

ในส่วนของถ้ำขนาดใหญ่ที่เป็นไฮไลท์ คือ ถ้ำเขาทะลุ ซึ่งตั้งอยู่บนยอดเขา สามารถเดินขึ้นบันไดไปสัมผัสกับวิวทิวทัศน์อันงดงามสุดลูกหูลูกตาในมุม 180 องศา  เพราะถ้ำเขาทะลุมีช่องเขาโหว่ตรงกลาง ทะลุไปอีกด้านหนึ่ง นอกจากนี้ภายในถ้ำยังเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธรูปปางต่างๆ และรอยพระพุทธบาทจำลอง ที่ไม่ควรพลาดการกราบไหว้สักการะ อิ่มทั้งตาและใจกันไปเลยทีเดียว ไม่เพียงเท่านี้บริเวณโดยรอบยังมีฝูงลิงจำนวนนับพันตัว ที่มารออาหารจากนักท่องเที่ยว และอีกหนึ่งปรากฏการณ์ธรรมชาติที่สำคัญในยามเย็น คือ ฝูงค้างค้าวนับล้านตัวบินเรียงรายออกจากถ้ำทอดยาวเป็นสายเพื่อออกหากิน 

รอบๆ เขาฉกรรจ์ เลยออกไป 500 ถึง 1,000 เมตร จะพบกับ ร้านกาแฟและร้านอาหารเรียงรายกันเป็นระยะๆ เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปสัมผัสกับวิวธรรมชาติที่สวยงาม พร้อมกับตกแต่งร้านให้มีบรรยากาศน่านั่ง นั่งทานการแฟ หรืออาหารแบบชิลๆ พร้อมมีจุดเช็คอิน สำหรับ "ครั้งหนึ่ง .. เราเคยมา"

ร้านกาแฟ หรืออาหารที่ดึงดูนักท่องเที่ยวได้มากที่สุด เห็นจะ "มีเขามีเรา คาเฟ, Wood house, สถานีเขาฉกรรจ์ ฯลฯ นอกจากนักท่องเที่ยวจะไปทำบุญ และให้อาหารเจ้าลิง ดื้อ มีอยู่กว่า 1,000 แล้ว แวะเช็คอินในวิวธรรมชาติ บรรยากาศสวยๆ ตามร้านบริการข้างๆ เขาฉกรรจ์ ไว้ไปเช็คอินและท่านอาหารแบบชิลๆ รับรองท่านจะมีครั้งที่สองแน่นอน