In Thailand

สุดคึกคัก!ชาวพังงาออกมาลุ้นจับสลาก เป็นตัวแทนขายลอตเตอรี่ส่วนภูมิภาค 



พังงา-( 3 ก.พ.66) ที่หอประชุมจำปูน ศูนย์ราชการจังหวัดพังงา นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กล่าวพบปะและเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนผู้ที่มาสมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนภูมิภาค) เพื่อจัดทำบัญชีสำรองของจังหวัดพังงา ซึ่งพบว่าประชาชนต่างมารอรับบัตรคิวกันตั้งแต่เช้า ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยจังหวัดพังงาได้ทำการรับสมัครผู้ประสงค์จะเป็นตัวแทนจำหน่ายสลากฯในระหว่างวันที่ 10-17 มกราคม 2566 สิ้นสุดไปแล้วนั้น ปรากฏว่ามีผู้มีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์ จำนวน 1,052 ราย จึงได้ทำการคัดเลือกตัวแทนจำหน่ายโดยวิธีการจับสลาก เพื่อให้ได้ผู้มีสิทธิเพียง 100 ราย ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดพังงา สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนดให้มีการจัดทำบัญชีสำรอง จำนวนไม่เกิน 100 ราย มีอายุของบัญชี 2 ปี  หรือเมื่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  มีหนังสือแจ้งเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างอื่น

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การดำเนินการคัดเลือกตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อจัดทำบัญชีสำรองของจังหวัดพังงาในวันนี้ เป็นไปด้วยความเสมอภาคเที่ยงธรรม โปร่งใส ตรวจสอบได้ จึงขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจได้ว่าจะไม่มีการดำเนินการในลักษณะของการกระทำมิชอบ โดยการคัดเลือกจะมีการตรวจสอบยืนยันตัวตน และให้ผู้ที่ผ่านการตรวจสอบยืนยันตัวตนแล้วเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์ในการจับสลาก ทั้งนี้สลากจะมีอยู่สองแบบ คือ สลากที่ระบุเลขที่ลำดับ 1-100  และสลากที่ไม่ระบุลำดับหรือสลากเปล่า ซึ่งจำนวนสลากทั้งสองแบบมีจำนวนรวมกันเท่ากับจำนวนของผู้ที่มาลงทะเบียนในวันนี้เท่านั้น หากผู้ใดจับสลากที่ระบุเลขที่ลำดับ จะถือว่าเป็นผู้มีสิทธิ์ได้รับการขึ้นบัญชีสำรองของจังหวัดพังงา แต่หากว่าท่านใดจับได้สลากที่ไม่ระบุเลขที่ลำดับ ก็แสดงว่าไม่ได้รับสิทธิ์การขึ้นบัญชี 

ทั้งนี้ จังหวัดพังงาจะเรียกใช้บัญชีสำรองตามลำดับ ในกรณีที่พบว่าตัวแทนจำหน่ายเดิมที่มีอยู่ขาดคุณสมบัติ หรือไม่ปฏิบัติตามสัญญา หลักเกณฑ์ เงื่อนไข และสลากมีคงเหลือในกรณีที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลกำหนดไว้ และจะทำการประกาศรายชื่อบัญชีสำรองตัวแทนจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล (ส่วนภูมิภาค) ของจังหวัดพังงา เรียงตามลำดับจำนวนไม่เกิน 1-100 ราย ในวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 ทางเว็บไซต์ www.phangnga.go.th