Authority & Harm

หนุ่มอุดรฯไร้คู่ผูกคอตายวันวาเลนไทน์



อุดรธานี- พ่อแม่กำลังจะหาเมียให้กับลูกชาย หนุ่มอายุ33 ปี ใช้เชือกคอตายในห้องน้ำโรงงานประกอบหีบศพ

วันที่14 กุมภภาพันธ์ 2564 เวลา 15.00 น. ร.ต.อ.ศักดา บุญก้อน  รองสว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธาน ได้รับแจ้ง เกิดเหตุมีคนผูกคอตาย ภายในโรงงานประกอบหีบศพ เลขที่ 959/3 ซอยป่ายาง4 หมู่1 ตำบลบ่านเลื่อม จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ  

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้สียชีวิต อยู่ในห้องน้ำ ทราบชื่อคือ นายศิวะ  คำภาษี  อายุ33ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/1 หมู่1 ตำบลบ้านเลื่อม ใช้เชือกไนล่อนสีแดงผูกคอตายเข้ากับไม้ที่ตอกตะปูเข้ากับขอบวงกบกระจกข้างบนในห้องน้ำ โดยมีเพื่อนร่วมงานได้พังประตูห้องน้ำเข้าไป แล้วนำร่างลงมาทำการปั๊มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิตกลับคืนมาแต่ก็ไม่เป็นผล เพราะได้เสียชีวิตมาได้หลายชั่วโมง  ก่อนที่จะแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งก็มีพ่อแม่ และพี่สาว ของผู้ตายทราบเรื่อง ได้เดินทางมาดูศพ ร้องไห้ด้วยความเสียใจ  ภายน้ำห้องน้ำมีพบจดหมายของผู้ตายได้เขียนเอาไว้ว่า ขอบคุณสำหรับทุกโอกาส ขอโทษ ทุกปัญหาด้วยคับ 

นายพงศธร  เทียนขาว   อายุ37ปี  อยู่บ้านเลขที่444 หมู่ตำบลบ้านเลื่อม เพื่อนร่วมงาน  ได้บอกว่า ในวันนี้ ผู้ตายก็มาทำงานปกติ ซึ่งทำหน้าเป็นช่างทาสี แต่ผิดสังเกตเพราะผู้ตายไม่พูดน้อยและกินข้าวน้อยด้วย ก่อนที่จะเข้าไปในห้องน้ำอยู่นาน ตนก็ได้เข้าไปตามแต่ประตูห้องน้ำได้ล็อคกลอนอยู่ข้างใน จึงได้ร้องเรียกอยู่นาน แต่ก็ไม่มีเสียงตอบกลับมา จึงได้ส่องรูประตูเข้าไป เห็นร่างของผู้ตายห้อยโตงเตง  จึงได้ใช้เท้าถีบประตูห้องน้ำเข้าไป จากนั้นก็ได้นำร่างลงทำการปั๊มหัวใจแต่ก็ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งก็ไม่ทราบว่าผู้ตายกลุ้มใจเรื่องอะไรหรือมีปัญหาอะไร เพราะผู้ตายไม่ได้บ่นอะไรให้ฟังเลย 

นายทองแดง  คำภาษี  อายุ 62 ปี พ่อของผู้ตาย ได้บอกว่า เมื่อคืนตนกับภรรยา ก็ยังพูดกันว่าจะให้เงินลูกชายในวันนี้ จำนวน1,000 บาท ซึ่งเป็นวันวาเลนไทน์ เพื่อลูกชายอยากจะซื้ออะไรมากิน เพราะปกติแล้วตนก็จะให้เงินลูกชายใช้ ในวันเทศกาลหรือวันสำคัญต่างๆ ให้เงินใช้ไม่ขาดมือ ถึงแม้ว่าลูกชายจะมาทำงานเป็นช่างทาสีอยู่ที่นี่ อีกทั้งลูกชาย เป็นโสดและยังไม่มีเมียและลูกด้วย

นางประพัสร   สาริสุทธิ  อายุ53ปี  แม่ของผู้ตาย ได้บอกว่า เห็นลูกชายโสดมานาน กลัวว่าอายุมากลูกชายจะไม่มีใครอยู่ด้วย ว่าจะหาเมียให้กับลูกชาย หากชอบผู้หญิงคนไหน จะไปแต่งงานให้  ซึ่งก็ได้ชอบถามยายอยู่ตลอด เพราะลูกชายชอบไปเล่นที่บ้านของคุณยายเกือบทุกวัน ตนคิดว่าลูกชายอาจจะไปชอบหญิงสาวแถวนั้น แต่ปรากกฎว่าไม่มี  โดยลูกชาย ได้บ่นให้ยายฟังเมื่อวานนี้ บอกว่าเจ็บท้องเท่านั้น 

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตเกิดจากผูกคอตาย มาได้ประมาณ 3-4 ชั่วโมง ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงได้มอบศพ ให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี