Travel & Entertain

ชาวเน็ตสุดทนจวกร้านอาหารดัง'เส้นใหญ่' ยึดชายหาดจอมเทียนตั้งโต๊ะนั่งกินลม



ชลบุรี-ร้านอาหารดังตั้งโต๊ะบนหาดจอมเทียน ให้ลูกค้านั่งกินลม ชมทะเลสุดสบาย ชาวเน็ตจวกเส้นใหญ่จ่ายหนัก แต่ไล่ชาวบ้าน

มีรายงานว่าในสังคมโซเชียลเน็ตเวิร์กผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Pattaya Watchdog ได้โพสต์ภาพ ผู้ประกอบการร้านอาหารย่านชายหาดจอมเทียนพัทยา นำโต๊ะ เก้าอี้กว่า 30 ชุด ปูด้วยผ้าสีน้ำเงิน เก้าอี้ คลุมด้วยผ้าสีขาว ราวจัดงานเลี้ยง มีเสาไฟส่องสว่าง จัดเรียงรายบนพื้นทรายชายหาด เพื่อรองรับลูกค้าที่จะมานั่งรับประทานอาหารรับลมทะเลดูพระอาทิตย์ตกดินอย่างใกล้ชิด โดยเพจยังระบุข้อความอีกว่าเสริมทรายชายหาดไว้เปิดร้านอาหารเหรอคะ พิกัดชายหาดจอมเทียน เทศบาลนาจอมเทียน

   

ทำให้บรรดาสมาชิกแฟนเพจเข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา กว่าร้อยความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่จะพูดถึงก่อนหน้านี้ ชาวบ้านที่มาตั้งโต๊ะ ปูเสื่อจำหน่ายอาหาร โดนขับไล่ แต่ร้านนี้กลับตั้งได้ มีบางรายยังบอกว่ามีมานานนับเดือนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่กลับมองไม่เห็น บางความคิดเห็น กล่าวว่าเส้นใหญ่ จ่ายหนัก วีวีไอพี เท่านั้นที่จะทำได้ สร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ให้กับหน่วยงานที่รับผิดชอบเป็นอย่างมาก   

โดยก่อนหน้านี้ทางเทศบาลนาจอมเทียน ได้ร่างหนังสือคำสั่ง ห้ามมิให้มีการจำหน่ายสินค้า อาหารหรือเครื่องดื่มบนพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน ทางเท้า และถนนเลียบ ชายหาดนาจอมเทียน และห้ามมิให้นำสิ่งของและอุปกรณ์ต่าง มาติดตั้งบนพื้นที่ชายหาด ทางเท้า และผิวจราจร เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 พร้อมตั้งป้ายประกาศขนาดใหญ่ ระบุประกาศเทศบาลตำบลนาจอมเทียน พื้นที่ชายทาดบริเวณนี้เป็นที่สาธารณประโยชน์

อันเป็นตาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ร่วมกัน การบุกรุก ครอบครอง จับจอง หรือนำพื้นที่ขายหาดไปใช้ประโยชน์ในกิจการส่วนตัว โดยไม่ได้รับอนุญาต ถือเป็นความผิดตามมาตรา 9 ประกอบมาตรา 108 ทวิ แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน หรือมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติรักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองพ.ศ.2535 แล้วแต่กรณี และหากมีการฝ่ฝืน เทศบาลตำบลนาจอมเทียน ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัดต่อไป