Authority & Harm

ผู้ปกครองนร.ที่โดนไฟคลอกขณะเข้าค่ายลูกเสือเข้าแจ้งความ



หนองบัวลำภู-ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอโนนสัง ขณะทำกิจกรรมรอบกองไฟทำให้มีเด็กนักเรียน ม.2 ถูกไฟคลอก ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่โดนไฟคลอกขณะเข้าค่ายลูกเสือเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีที่สถานีตำรวจโนนสัง

เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องเมื่อวันที่ 3 ก.พ.2566 เวลาประมาณ 19.30 น.ที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอโนนสัง ขณะทำกิจกรรมรอบกองไฟทำให้มีเด็กนักเรียน ม.2 ถูกไฟคลอก ได้รับบาดเจ็บ 5 คน แต่มาเกิดเหตุการณ์ระทึกขวัญขึ้นเสียก่อน หลังจากประธานกล่าวเปิดงาน ได้มีกลุ่มลูกเสือ ที่แต่งตัวเป็นซูลู ประมาณ 7 คน เต้นถือคบเพลิงจะมาจุดที่กองไม้ที่เตรียมไว้ แต่ไม่ทราบแน่ชัดว่า เหตุใดจึงทำให้เกิดไฟลุกขึ้นท่วมร่างของเด็กๆ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน ถูกนำตัวส่งรักษาโรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น 1 คน อาการสาหัส ไฟคลอกร่างกาย กว่า 90% ส่วนอีก 1 คน ส่งรักษาตัวโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น ไฟคลอกร่างกาย 50 - 60% ขณะที่อีก 3 คน ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี , โรงพยาบาลอำเภอโนนสัง และอีก 1 คน ทำแผลแล้วกลับบ้านได้

    

และในวันนี้ที่สถานีตำรวจภูธรโนนสัง น.ส.วัชรี ฯ อายุ 37 ปี ที่อยู่ ต.โคกใหญ่ อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู และบิดา ด.ช.สุวัตฒ์ชัยฯ  ได้เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ กับ ร.ต.อ.วรพงษ์ ศิริพงศ์วรนาถ รอง สว.(สอบสวน)สภ.โนนสัง  ให้สืบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุเพลิงไหม้ และสืบสวนหาตัวผู้กระทำให้เกิดเพลิงไหม้มาดำเนินคดี ในข้อกล่าวหาว่า "กระทำโดยประมาทให้เกิดเพลิงไหม้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กาย และทำให้ทรัพย์สินเสียหาย" สืบเนื่องโรงเรียน ได้จัดกิจกรรม เข้าค่ายลูกเสือสามัญและเนตรนารี ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้น ปีที่ 2 ในบริเวณสนามฟุตบอลภายในโรงเรียน และได้ทำการจัดกิจกรรมเล่นรอบกองไฟลูกเสือและเนตรนารี ปรากฏว่าได้มีประกายไฟที่จุดในบริเวณกองไฟ ปลิวไปใส่ถังน้ำมันเบนซินที่นำมาเป็นเชื้อเพลิงที่วางอยู่บริเวณใกล้ๆ กันจนติดไฟและได้เกิดระเบิดใส่นักเรียนที่เป็นลูกเสือที่ทำการแสดงอยู่รอบๆกองไฟ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังนี้ คือ  1.ด.ช.วิทวัทฯ ได้รับบาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลโนนสัง  2.ด.ช.ชลกาญจน์ ฯ ได้รับบาดเจ็บและได้ส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี  3.ด.ช.อนุพงศ์ ฯ บุตรชายของผู้แจ้งได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ตามร่างกาย ประมาณ 50-60 เปอร์เซ็นต์ ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น  4.ด.ช.สุวัฒชัย ฯ ถูกไฟไหม้ตามร่างกาย ประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ ส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ขอนแก่น จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ให้สืบสวนหาสาเหตุและสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

     

โดย ร.ต.อ.วรพงษ์ ศิริพงศ์วรนาถ รอง สว.(สอบสวน) สภ.โนนสัง เจ้าของคดีได้กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้รับคดีไว้แล้ว โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ถูกนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลใน จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีเครื่องมือทางการแพทย์ที่ดีกว่า ส่วนน้องนักเรียนรายที่ 2 ด.ช.ชลกาญจน์ ฯ ถูกส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอุดรธานี และเป็นบุตรของข้าราชการตำรวจ สภ.โนนสัง ขณะนี้ได้รับแจ้งว่ากลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว     

     

จากการสอบถาม พ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผกก.สภ.โนนสัง ได้เปิดเผยว่าหลังจากเกิดเหตุ ได้รายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นให้ทราบแล้ว ส่วนคดีจะได้รอผู้ปกครองของ เด็กที่ถูกไฟคลอกได้รับบาดเจ็บ ทยอยเข้าแจ้งความ และจะได้เชิญพยานที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้ปากคำ เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำความผิด ซึ่งในเบื้องต้นต้องรอดูอาการของเด็กๆสักพักก่อน และรับปากจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายให้สบายใจได้ ข่าวคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

นายวรรธนะ ทองดี / หนองบัวลำภู