Biz news

วาเลนไทน์ปราจีนฯเหงาดอกไม้ยอดตก 'โควิด-วันหยุดรร.'แม่เล่นมือถือแก้เซ็ง



ปราจีนบุรี-วาเลนไทน์!แม่ค้าร้านดอกไม้ยอดผู้ซื้อลดฮวบ เหตุโควิด-วันหยุด นร.แม่ค้าเหงาจนต้องนั่งเล่นโทรศัพท์รอลูกค้า ขณะริมแม่น้ำปราจีนฯดอกทานตะวันกำลังบานรอรับ นทท.

เมื่อเวลา 18.00 น.วันนี้ 14 ก.พ.64  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า  บรรยากาศวันแห่งความรักพบร้านจำหน่ายดอกไม้และของที่ระลึกที่ร้านแดงออร์คิด และ ร้านนกดอกไม้ ตลาดประสิทธิ์ เทศบาลเมืองปราจีนบุรี  อ.เมืองปราจีนบุรี จ.ปราจีนบุรี  ไม่คึกคัก เหมือนทุก ๆปี

น.ส.สิริภาพร  หรือต๋อมแต๋ม  พลไชย  อายุ 24 ปี  เจ้าของร้านแดงออร์คิด  กล่าวว่า  “คนซื้อดอกไม้ปีนี้ลดลงมากกว่าปีที่แล้ว   คาดว่าเนื่องจากสถานการณ์โควิด -19    ทำให้คนมาซื้อน้อยลง    ประกอบด้วยวันนี้เป็นวันอาทิตย์ วันหยุดของคนทำงาน และ วันหยุดนักเรียน นักศึกษา คนจึงลดน้อยลงยอด

 ในปีนี้ทางร้านได้ทำช่อดอกไม้สดวาเลนไทน์ให้ขนาดใหญ่ขึ้น  จำหน่ายในราคาถูก  ตั้งแต่ช่อละ 100 บาท ถึง 500 บาท  พร้อมบริการส่ง  ให้ลูกค้าถึงที่บ้านในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี”น.ส.สิริภาพร  กล่าว

ขณะที่เจ้าของร้านนกดอกไม้  กล่าวว่า  ลูกค้าลด  จนต้องนั่งเล่นโทรศัพท์รอคอยลูกค้า  ส่วนหนึ่งคาดว่าเป็นวันหยุดของวัยรุ่น  นักเรียน   แต่ทางร้าน  มีบริการส่งให้ถึงปลายทางโดยส่งไกลถึง อ.ศรีมหาโพธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม  ในวันวาเลนไทน์พบริมเขื่อนกันตลิ่งแม่น้ำปราจีนบุรี หน้าที่ว่าการอำเภอเมืองปราจีนบุรี พบครอบครัว  ,หนุ่มสาว กลุ่มเพื่อนพากัน ไปเซลฟี่  “ทุ่งดอกทานตะวันบาน @ ปราจีนบุรี” ที่ปลูกโดยที่ว่าการอำเภอเมืองปราจีนบุรี ให้ออกดอกเบ่งบานต้อนรับ  เทศกาลตรุษจีน  และ วันวาเลนไทน์ทุกปีบริเวณริมแม่น้ำปราจีนบุรี  พร้อมชมวิวดอกทานตะวันที่เบ่งบานเหลืองอร่ามบนเนื้อที่กว่า 2 ไร่เศษ  ติดแม่น้ำปราจีนบุรี  ด้านเหนือเป็นตลาดล่าง  จำหน่ายอาหาร –เครื่องดื่ม  ด้านฝั่งที่ว่าการอำเภอเมืองเป็นลานลู่วิ่งและเครื่องออกกำลังกาย   ในแม่น้ำเป็นวิวทิวทัศน์แม่น้ำปราจีนบุรีและคนตกกุ้งแม่น้ำ  ด้านทิศตะวันตกวัดหลวงปรีชากูลให้ไหว้พระหลวงพ่อทอง และให้อาหารปลาที่ในแพปลา

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี