In News

'เราชนะ'ถึงมือ'ผู้สูงอายุ-ไม่มีสมาร์ทโฟน' อุดรฯแห่งลงทะเบียนที่ธ.กรุงไทยคึกคัก



อุดรธานี-ผู้สูงอายุและกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนแห่ลงทะเบียน เราชนะ แน่นธนาคารเข้าคิวรอตั้งแต่เช้า หวังได้เงินไว้สำรองใช้ในครอบครัว


วันที่ 15 กุมภาพันธ์  2564 เวลา08.30 น. ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอุดรธานี ถ.อุดรดุษฎี  เขตเทศบาลนครอุดรธานี  บรรยากาศ ได้มีประชาชนจำนวนมาก มาทำการรอคิวเพื่อทำการลงทะเบียนโครงการ เราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ทางธนาคารได้อำนวยความสะดวก จัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก มีประชาชนในเขต อ.เมืองอุดรธานี เดินทางมาเพื่อจะลงทะเบียนกว่า 200คน และคาดว่าจะมีประชาชนทยอยเดินทางมาตลอดทั้งวัน ซึ่งเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 – 25 ก.พ.64

ทั้งนี้ธนาคารได้จัดจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิต19 และรับบัตรคิว สำหรับในพื้นที่ อ.เมืองอุดรธานี ส่วนใหญ่ธนาคารกรุงไทยจะยุบร่วมสาขา มาอยู่ที่สำนักงานใหญ่สาขาอุดรธานี และตามห้างสรรพสินค้า ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางที่สำนักงานใหญ่มากกว่า
ในส่วนของธนาคารกรุงไทย สาขาอ.บ้านผือ ถนนชนบทบำรุง อ.บ้านผือ จ.อุดณธานี มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนเราชนะจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มผู้สูงอายุที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน และประชาชนที่ยืนยันตัวตนในระบบไม่ผ่าน จึงต้องเดินทางมายืนยันกับเจ้าหน้าที่ธนาคารและหน้าตู้เอ.ที.เอ็ม

นาง อัมพร วงษ์เวียน อายุ 67ปี บ้านเลขที่ 50 ม.4 ต.หนองแวง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี หนึ่งในผู้มาลงทะเบียน เปิดเผยว่า ตนนั่งรถโดยสารมาตั้งแต่เวลา 07.00 น. ตนไม่เคยได้รับสิทธิอะไรเลย ครั้งนี้ตนจึงต้องการใช้สิทธิ์เพราะตนมีโทรศัพท์แต่ให้หลานสมัครให้แต่ไม่สำเร็จ จึงต้อเดินทางมา ธนาคารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้ เนื่องจากลงทะเบียนไม่เป็น เพราะมีเพียงโทรศัพท์รุ่นเก่าที่ใช้โทรเข้าโทรออกเท่านั้น แต่ถ้าหากลงทะเบียนโครงการนี้ได้ก็จะนำไปใช้จ่ายข้าวของ อาหาร และเก็บเป็นทุนสำรองไว้ใช้ในบ้านได้

นางบัวพันธ์ จันทร์เพ็ญ อายุ 75 ปี  บ้านเลขที่510 ม.1 ต.บ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ตนให้เจ้าหน้าที่ของอำเภอได้ออกไปช่วยชาวบ้านลงทะเบียนเราชนะ ตามหมู่บ้าน แต่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ จึงได้เดินทางมาให้เจ้าหน้าที่ธนาคาร ดำเนินการให้ในวันนี้ เพื่อยืนยันตัวตน  ซึ่งตนคิดว่าโครงการนี้ดีช่วยเหลือประชาชนแต่อยากให้มีการดำเนินการที่สะดวกกว่านี้

 ทางด้านเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่า ในวันนี้เป็นวันแรก ในการลงทะเบียนโครงการ เราชนะ สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน ทางธนาคารได้จัดสถานที่เพื่อรองรับและเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือแนะนำการลงทะเบียน ซึ่งจะมีผู้นำโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน มาลงทะเบียน และมายืนยันตัวตน จึงทำให้มีประชาชนจำนวนมากที่ทางธนาคาร ซึ่งจะเปิดให้ลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 15 – 25 ก.พ.64  โดยในวันนี้จะทำการลงทะเบียนประชาชนให้ทันตามเวลาทำการ ซึ่งถ้าใครไม่สามารถลงได้ในวันนี้ก็อยากให้ประชานทยอยเดินทางมาในวันถัดไปเพื่อไม่ต้องมารอคิวนาน และ ลดความแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด19

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี