In News

ผุ้ว่าฯแปดริ้วเปิดประชุมสภาอบจ.ครั้งแรก "ธรรมชาติ"สายแปลงยาวนั่งปธ.ตามโผ



ฉะเชิงเทรา-ผู้ว่าราชการจังวัดกล่าวเปิดประชุมสภา อบจ. ครั้งแรกพร้อมมอบดอกกุหลาบแสดงความยินดีแก่ประธานสภา "ธรรมชาติ พรมพิทักษ์"

วันที่ 15 ก.พ. 2564  ณ ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา มีการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งแรกโดยมีนายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดการประชุม และมีนายจักร์กฤษณ์ นนท์จีรพัส ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ทำหน้าที่เลขานุการสภาฯชั่วคราว ทั้งนี้มีสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราที่ใด้รับการเลือกตั้งและกกตรับรองจำนวน30คน หัวหน้าส่วนราชการ และข้าราชการในสังกัด เข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง

ทั้งนี้ นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้กล่าวกับสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ถึงความสำคัญของสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในด้านการพัฒนาท้องถิ่นตลอดจนพัฒนาจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งโดยบทบาทหน้าที่ตามกฎหมาย และโดยหน้าที่ของสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด ที่ต้องทำหน้าที่แทนประชาชนในพื้นที่ของตนเอง รวมไปถึงบทบาทของความเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งต้องมีเป้าหมายเดียวกันคือ “การบำบัดทุกข์ บำรุงสุข” ให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ให้ยึดถือประ โยชน์ของท้องถิ่นและประ ชาชนเป็นสำคัญ

จากนั้นนายพิชัย เฉลียววงศ์เจริญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 3 อ.บางน้ำเปรี้ยว ซึ่งเป็นสมาชิกสภาฯที่มีอายุอาวุโสมากสุด ขึ้นทำหน้าที่ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราชั่วคราว และได้นำสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทราทั้งหมดกล่าวปฏิญาณตน ความว่า “จะรักษาไว้และปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณา จักรไทย  จะซื่อสัตย์สุจริต และปฏิบัติหน้าที่เพื่อประ โยชน์ของประชาขน” จากนั้นต่อด้วยการเลือกประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ซึ่งมีผู้ที่เสนอชื่อ สจ.ธรรมชาติ อ.แปลงยาวเป็นประธานสภา  โดยที่ประชุมสภามีมติเห็นชอบเลือก นายธรรมชาติ พรมพิทักษ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 1 อ.บางคล้า เป็นประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา และได้เชิญขึ้นทำหน้าที่ประธานสภาฯต่อไป

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ดำเนินการเลือกรองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา คนที่ 1 คือ นายสมประสงค์ สายสิณะวัฒน์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต1อำเภอบางปะกง เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 1 , นายพิชัย เฉลียววงศ์เจริญ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา เขต 3 อำเภอบางน้ำเปรี้ยว เป็นรองประธานสภาฯ คนที่ 2 และนายชวดล เที่ยงแท้ ผู้อำนวยการกองกิจการสภา อบจ.ฉะเชิงเทรา เป็นเลขานุการสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา

จากนั้นที่ประชุมได้กำหนดวันเริ่มสมัยประชุมสามัญประจำปีสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้แก่ วันที่ 1 มี.ค. 2564 เป็นวันเริ่มประชุมสมัยสามัญสมัยแรก ประจำปี พ.ศ.2564 , วันที่ 2 ส.ค. 2564 เป็นวันเริ่มประชุมสมัยสามัญสมัยที่สอง ประจำปี พ.ศ.2564 และวันที่ 19 ม.ค. 2565 เป็นวันเริ่มประชุมสมัยสามัญ สมัยแรก ประจำปี พ.ศ.2565 นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรายังมอบดอกกุหลาบสีแดงแสดงความยินดีแก่ประธานสภาอบจ.ด้วย 

ชวลิต ด้วงเงิน/ผู้สื่อข่าวภูมิภาคฉะเชิงเทรา